SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Philippines dùng tên lửa dẫn đường không kích chân rết IS

16:00, 29/05/2017
(SHTT) - Việc sử dụng lần đầu tiên của hỏa lực hạng nặng cho thấy khả năng quân đội Philippines đã xác định được ví trí Isnilon Hapilon - kẻ được cho là thủ lĩnh của nhóm phiến quân thân với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
24b_iuhp

Philippines dùng tên lửa dẫn đường không kích chân rết IS 

Các máy bay trực thăng của lực lượng vũ trang Philippines đã tấn công bằng tên lửa dẫn đường vào các vị trí của các chiến binh Hồi giáo thân IS tại phía Nam thành phố Marawi.

Việc sử dụng lần đầu tiên của hỏa lực hạng nặng cho thấy khả năng quân đội Philippines đã xác định được ví trí Isnilon Hapilon - kẻ được cho là thủ lĩnh của nhóm phiến quân thân với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

 Trong ngày 28/5, Reuters dẫn lời người phát ngôn quân đội Philippines Restituto Padilla cho biết các tay súng Maute vừa sát hại ít nhất 19 thường dân, bao gồm phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, đã có ít nhất 15 binh sĩ, 2 cảnh sát và 61 tay súng Maute thiệt mạng do giao tranh. Trước tình hình trên, Tổng thống Duterte tuyên bố sẵn sàng kéo dài thiết quân luật cho đến khi loại trừ hoàn toàn “mối đe dọa khủng bố”.

Thiếu tướng Carlito Galvez, người chỉ huy quân đội ở khu vực Tây Mindanao nói: "Chúng tôi đang cố gắng sử dụng lực lượng tối đa của mình. Mục đích chính của cuộc tấn công là để xóa bỏ tình trạng vô luật pháp và duy trì tình ổn định ở Marawi để người dân ở đây có thể trở lại, đặc biệt là trong tháng Ramadan".

"Mục tiêu chính của cuộc tấn công nhằm xóa bỏ tình trạng vô luật pháp và duy trì ổn định để người dân có thể trở về", Galvez nói và thêm rằng ông hy vọng thành phố sẽ lấy lại trật tự trong vòng ba ngày nữa.

Trước đó, lo ngại nguy cơ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xuất hiện và gia tăng hoạt động tại Philippines, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bày tỏ ủng hộ ý tưởng về việc binh lính chính phủ và các lực lượng phiến quân cùng đồng hành trong cuộc chiến chống khủng bố.

Phát biểu ngày 28/5, Tổng thống Duterte cho biết thủ lĩnh một trong những nhóm ly khai đã đề xuất ý tưởng này.

Ông đồng thời kêu gọi lực lượng Hồi giáo ly khai và đối lập tại nước này tham gia cuộc chiến của chính phủ chống lại các tay súng khủng bố.

Hôm 27/5, trong chuyến thăm một doanh trại quân đội tại đảo Jolo - nơi các lực lượng Philippines cũng đang chiến đấu với một nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan khác là Abu Sayyaf, Tổng thống Duterte đã nhấn mạnh sẽ đối xử với các lực lượng ly khai giống như với binh lính chính phủ nếu họ tham gia vào cuộc chiến chống IS.

PV 

Tin khác

Tin tức 2 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.