SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phiên xét xử Đoàn Thị Hương lần thứ 5: Malaysia triển khai 256 cảnh sát

14:55, 28/07/2017
(SHTT) - Đoàn Thị Hương, mặc áo chống đạn, được cảnh sát áp giải đến tòa án cấp cao Shah Alam, Berita Harian mô tả. Đây là phiên tòa lần 5 xét xử Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, và Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia.
doan

Nghi phạm Đoàn Thị Hương bị cảnh sát Malaysia áp giải. Ảnh: Bernama 

Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aishah hôm nay 28/7 bị xét xử tại tòa thượng thẩm Shah Alam ở Malaysia trong vụ án liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol hồi tháng 2.

Đoàn Thị Hương, mặc áo chống đạn, được cảnh sát áp giải đến tòa án cấp cao Shah Alam, Berita Harian mô tả. Đây là phiên tòa lần 5 xét xử Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, và Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia.

Malaysia đã triển khai 256 cảnh sát tới tòa án Shah Alam để đảm bảo quá trình xét xử không bị gián đoạn, theo Free Malaysia Today.

Vụ án sẽ do thẩm phán Azmi Ariffin chủ trì. Phó Cảnh sát trưởng TP Shah Alam, ông Nek Zaidi Zakaria, cho biết lực lượng cảnh sát sẽ tham gia chiến dịch có tên gọi Ops Prank. Số lượng cảnh sát hùng hậu có mặt ở phiên tòa với mục đích đảm bảo quá trình xét xử diễn ra trơn tru. 

Trả lời phỏng vấn hãng tin Bernama, ông Zakaria cho biết ngoài các thành viên từ trụ sở cảnh sát quận Shah Alam, nhóm Đặc nhiệm Bukit Aman về tội phạm có tổ chức (STAFOC) và Lực lượng Hoạt động chung cũng tham gia chiến dịch Ops Prank. 

Hai bị cáo đã ra tòa lần một vào ngày 1/3, lần 2 vào ngày 13/4, lần 3 ngày 30/5 và lần 4 vào ngày 16/6. Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, liên đoàn luật sư Việt Nam và các luật sư tại Malaysia để bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi của Đoàn Thị Hương.

Aisyah và Hương phải đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. Hai nghi phạm đều bác bỏ cáo buộc giết người, nói họ bị lừa và tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Hoàng Hà (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.