SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát triển công nghệ tạo ra thịt gà nhân tạo thơm ngon

06:53, 07/11/2018
(SHTT) - Sau 2 năm phát triển thành công sản phẩm thịt bò trong phòng thí nghiệm, nay, các nhà khoa học Israel đã thành công trong việc tạo ra loại thịt gà trong phòng thí nghiệm với chất lượng hương vị tương đối đảm bảo.

Theo Reuters, nhà công nghệ sinh học Amit Gefen thuộc trường Đại học Tel Aviv, Israel, có một năm nghiên cứu sản xuất thịt gà trong phòng thí nghiệm, với sự tài trợ của nhóm phi lợi nhuận Modern Agriculture Foundation. Nghiên cứu này nhằm mục đích biến hoạt động nuôi cấy thịt trở thành công việc thay thế cho hoạt động chăn nuôi tại trang trại trong tương lai.

58c95ae26ff8011b008b4fa1-2400_mnwr

 

Science World Report cho hay, thay vì phải tập trung các sợi thịt bò nhỏ để tạo thành miếng thịt bò lớn như trước kia, Gefen hy vọng có thể tạo ra miếng thịt gà hoàn chỉnh từ một tế bào đơn lẻ.

Theo Reuters, nhu cầu về thịt dự kiến sẽ tăng gấp đôi từ so với hiện tại vào năm 2050. Thịt trong phòng thí nghiệm nghe có vẻ kém hấp dẫn, nhưng trong tương lai nó sẽ trở thành nguồn cung cấp rất lớn, đồng thời không gây ra hậu quả về môi trường như chăn nuôi truyền thống và đảm bảo tránh khỏi các loại dịch bệnh lây nhiễm trong môi trường tự nhiên của các loài động vật chăn nuôi. Ngoài ra, với phương pháp mới này, lượng khí nhà kính thải ra ít hơn 96%, lượng nước tiêu thụ ít hơn 82-96%, đồng thời loại bỏ yêu cầu về đất.

Giới chuyên gia nhận định việc tạo ra thịt bò và thịt gà trong phòng thí nghiệm, khiến chúng ngon miệng hơn và có giá thành phù hợp vẫn còn là một thách thức. Tuy nhiên,đây là một bước đi lớn và đúng hướng trong tương lai không xa.

ban-nen-han-che-an-thit-lon-thit-ga-thit-bo-voi-nhung-thuc-pham-naygk-2

 

Bên cạnh đó, các nhà khoa học từ hãng Just Meat (Hong Kong, Trung Quốc) vừa thông tin đã tạo ra thịt gà từ phòng thí nghiệm và có thể sẽ bán ra thị trường ngay trong năm 2018.

Hiện tại, Just Meat vẫn chưa cho biết sẽ bán loại thịt gà đặc biệt từ phòng thí nghiệm này ở đâu. Tuy nhiên, Just Meat tuyên bố rằng loại thịt gà này sẽ chính thức được bán từ nay đến cuối năm 2018.

Nam An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.