SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

“Phát sốt” với bánh Trung thu nhân sầu riêng tươi giá cả triệu đồng/hộp

06:34, 14/08/2017
(SHTT) - Bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập từ Hong Kong hay Malaysia có giá giá 1,2 triệu đồng/hộp 8 chiếc, bán lẻ là 150.000 – 170.000 đồng/chiếc.
dan tri

Một hộp bánh sầu riêng tươi cao cấp có giá 1,2 triệu đồng/hộp 8 chiếc. Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin trên báo Dân Trí, dù Tết Trung thu còn cách khá xa nhưng hiện nay, đã có nhiều tiểu thương bán bánh trung thu tự làm hoặc nhập khẩu bánh trung thu về bán. Trong đó, loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi của Malaysia đang rất được ưa chuộng dù có giá thành khá cao.

Các cửa hàng bán trực tuyến loại bánh trung thu cao cấp này, thường là trên trang Facebook hoặc các chuyên trang về ẩm thực, đều có giá dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/chiếc, cao hơn khá nhiều loại bánh trung thu trong nước. Tuy nhiên, loại bánh trung thu này được cho là đang gây sốt và có cửa hàng còn “cháy hàng”.

Theo tìm hiểu, bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập từ Hong Kong hay Malaysia này có nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau. Loại bánh cao cấp hơn có vỏ mềm mịn, màu hơi vàng, được làm từ bột nếp nhồi với đường và nước hoa bưởi. Nhân bên trong là sầu riêng tươi không pha tạp của Musang King, vùng có loại sầu riêng được mệnh danh là đệ nhất sầu riêng đất Malaysia.

Được biết, loại bánh trung thu nhân sầu tươi này có giá 1,2 triệu đồng/hộp 8 chiếc, bán lẻ là 150.000 – 170.000 đồng/chiếc.

Ngoài loại bánh nói trên, còn một số loại bánh Trung thu nhân sầu riêng khác cũng được nhập từ Malaysia về trong nước nhưng có giá thành thấp hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên trên thị trường Việt xuất hiện loại bánh trung thu có giá cao. Mùa trung thu các năm trước, cũng có khá nhiều loại bánh có giá "ngất ngưởng".

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, năm 2016, hộp bánh Trung thu cao cấp của khách sạn Park Hyatt Saigon có giá 3,2 triệu đồng. Loại bánh này được làm thủ công bởi các đầu bếp của khách sạn. Trong hộp có các loại: bánh nhân sen hai trứng muối, bánh trà xanh, bánh thập cẩm, bánh nhân đậu đỏ, mứt cam... Trong mỗi hộp bánh có kèm theo hộp trà sen 50 gr và chai rượu vang hiệu Muscat de Beaumes-de-Venise.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 46 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 46 phút trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.