SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện số lượng lớn cốc nhựa giả nhãn hiệu Starbucks

15:17, 26/11/2018
(SHTT) - Tập đoàn Starbucks mới đây đã kết hợp với quan chức địa phương khu vực Sadar Bazaar của Delhi thực hiện các cuộc kiếm tra và tịch thu đối với các sản phẩm hàng hóa sử dụng trái pháp logo của thương hiệu này và phát hiện ra một lượng lớn cốc Starbucks giả với logo được in từ Trung Quốc.

Theo Economictimes, Tập đoàn Starbucks - chuỗi quán cà phê biểu tượng của Mỹ đã chống lại một loạt các công ty và cá nhân cung cấp sản phẩm Starbucks giả cho các nhà bán lẻ tại Ấn Độ với tên gọi tương tự như Sardarbukhs và Cake Bucks.

Đầu năm nay, Starbucks đã thông báo cho các quan chức hải quan về một “lô hàng khổng lồ” cốc Starbucks giả với logo được in từ Trung Quốc và bị tịch thu ngay tại cảng.

image

 

Starbucks cho biết họ không bán hàng hóa thông qua bất kỳ bên thứ ba nào tại Ấn Độ. Tuy nhiên, khi tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử hàng đầu, bao gồm Flipkart và Amazon, đã cho ra kết quả một số sản phẩm Starbucks, bao gồm cốc cà phê và cốc cá nhân. 

Gần đây, các luật sư của Starbucks cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã tiến hành các cuộc kiểm tra tại khu vực Sadar Bazaar của Delhi và cũng tịch thu được một số lượng khá lớn các hàng hóa thể thao mang logo và thương hiệu Starbucks.

5bf82fa748eb12252e36b1d3-750-563

 

Vấn đề hàng giả, hàng nhái và quyền sở hữu trí tuệ luôn là tiêu điểm tại mọi nền kinh tế. Mặc cho các nỗ lực ban hành các chính sách mới cho phù hợp hơn với thời đại hiện tại hay các nỗ lực tự thân để bảo vệ nhãn hiệu của từng cá nhân, doanh nghiệp thì vẫn không thể bao phủ được toàn bộ mạng lưới của các sản phẩm hàng giả hàng nhái.

Có vẻ như, để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái lộng hành trên thị trường tiêu dùng, các thương hiệu không chỉ nỗ lực một mình mà còn phải nhờ vào phần lớn sự ý thức từ chính người tiêu dùng. Chỉ khi không còn nguồn cầu nữa thì đế chế hàng giả, hàng nhái mới có thể sụp đổ hoàn toàn.

Hải An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Chả cá Thanh Khê lâu nay luôn được biết đến như một món ngon không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm Đà Nẵng. Nhằm phát huy những giá trị thương mại của món ăn đặc sản này, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho làng nghề và sản phẩm chả cá Thanh Khê.