SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện mới về nguồn gốc loài người gây chấn động

16:00, 23/05/2017
(SHTT) - Các nghiên cứu trước đây thường cho rằng loài người xuất phát từ loài vượn ở châu Phi. Tuy nhiên một giả thuyết mới đã được đặt ra sau nghiên cứu về các mẫu hóa thạch được tìm thấy ở Hy Lạp và Bulgaria. Các nhà khoa học cho rằng đây có thể là họ hàng gần nhất của con người.

Những phát hiện về nguồn gốc con người luôn nhận được sự quan tâm lớn của nhân loại. Và mới đây các nhà khoa học đã tiếp tục đưa ra những giả thuyết mới gây chấn động.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đến từ Pháp, Đức, Bulgaria đã tiến hành phân tích những chân răng từ mẫu hóa thạch được khai quật ở Hy Lạp năm 1944 và của mẫu vật được tìm thấy ở Bulgaria năm 2009. Đây là những sinh vật giống vượn và được biết đến là Graecopithecus freybergi. Phương pháp chụp cắt lớp hàm dưới và hàm trên của các mẫu vật này đã giúp các nhà khoa học nhận định họ sống cách đây 7,2 năm về trước.

phat hien moi ve nguon goc loai nguoi gay chan dong

 Phát hiện mới về nguồn gốc loài người gây chấn động

Đồng thời, các nhà khoa học cũng cho rằng đây có thể là họ hàng gần nhất của con người, thành viên cổ xưa nhất trong dòng dõi của chúng ta. Các nhà khoa học cũng đặt ra giả thuyết rằng sự phân tách tiến hóa của loài vượn sang tổ tiên của loài người và tổ tiên của loài tinh tinh diễn ra tại khu vực Địa Trung Hải. Theo đó, những sự thay đổi về môi trường có thể đã giúp thúc đẩy quá trình tiến hóa từ loài vượn thành loài tổ tiên của người. 

Trước đó, các nghiên cứu đều cho rằng loài thuộc phân họ người cổ xưa nhất có thể là Sahelanthropus, sống cách đây 6-7 triệu năm ở nước Cộng hòa Chad thuộc châu Phi. Chính vì vậy nghiên cứu mới đây đã gây chấn động giới khoa học.

Hiện tại, loài sinh vật bí ẩn Graecopithecus vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu và hóa thạch của chúng được tìm thấy ở khắp nơi. Loài này thường sống ở các khu vực đồng cỏ cùng với các loài linh dương, hươu cao cổ, tê giác, voi, linh cẩu và lợn rừng.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.