SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện mã độc giả dạng ứng dụng chụp ảnh trên CH Play

11:18, 12/02/2019
(SHTT) - Một công ty bảo mật mới đây đã phát hiện ra 29 ứng dụng chụp ảnh và bộ lọc trên CH Play chứa mã độc nguy hiểm có thể khiến dữ liệu cá nhân của người dùng bị rò rỉ.

Một công ty bảo mật có tên Trend Micro đã phát hiện ra hàng loạt các ứng dụng như Beauty Camera, Pro Beauty Camera và Horizontal Beauty - các ứng dụng chụp ảnh làm đẹp rất được yêu thích hiện nay có chứa các mã độc nguy hiểm khiến thiết bị liên tục nhận phải các quảng cáo gây phiền nhiễu.

ma doc tren ung dung ch play

 

 Theo báo cáo của Trend Micro, trong số các loại quảng cáo được hiển thị, khi nhấp vào sẽ tự động tải về một trình phát phim khiêu dâm nhưng không hoạt động, ngay cả khi người dùng đã chấp nhận trả phí để được xem.

Chưa hết, một số ứng dụng còn lợi dụng các ứng dụng này để cài các mã độc vào điện thoại thông minh nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. Một trong số hình thức lừa đảo này là tạo ra một cuộc thi không có thật và luôn luôn cho phép nạn nhân chiến thắng sau đó để nhận giải thưởng thì nạn nhân sẽ phải nhập các thông tin cá nhân, thậm chí là cả thông tin thẻ tín dụng.

Một số ứng dụng khác cho phép người dùng tải lên các bức ảnh selfie cần chỉnh sửa, nhưng thay vì trả lại các bức ảnh đẹp lung linh, những ứng dụng này sẽ lưu trữ lại ảnh của người dùng và sử dụng cho việc tạo ra các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội.

Google cho biết công ty đã gỡ bỏ các loại ứng dụng lừa đảo nói trên khỏi CH Play.

Trend Micro khuyên người dùng trước khi cài đặt bất cứ ứng dụng nào, hãy kéo xuống dưới đọc bình luận từ những người dùng khác.

Quỳnh An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.