SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện hàm lượng thủy ngân cao vượt mức cho phép trong kem trắng da Royal Expert

11:00, 02/06/2017
(SHTT) - Sản phẩm kem làm trắng da Royal Expert được bán trực tuyến và tất cả các mẫu này cho kết quả với hàm lượng thủy ngân cao vượt mức cho phép.
royalexpertwhiteningcream

Phát hiện hàm lượng thủy ngân cao vượt mức cho phép trong kem trắng da Royal Expert: (Nguồn: HSA) 

Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) mới đây đã thông báo đã phát hiện hàm lượng thủy ngân cao trong sản phẩm kem làm trắng da Royal Expert. Cơ quan này cũng cảnh báo người dùng không mua hoặc sử dụng sản phẩm trên.

Trong thông cáo báo chí, HSA cho biết đã nhận được cảnh báo từ Hiệp hội Tiêu dùng Singapore sau khi hiệp hội này mới đây tiến hành thử hàng loạt sản phẩm dưỡng da và phát hiện sản phẩm kem làm trắng da Royal Expert được bán trực tuyến và tất cả các mẫu này cho kết quả với hàm lượng thủy ngân cao vượt mức cho phép.

Ngay sau đó, HSA đã yêu cầu những người kinh doanh mỹ phẩm ngừng bán loại kem dưỡng trắng da trên, đồng thời cảnh báo bất cứ đối tượng nào cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trái phép sẽ bị truy tố và nếu bị kết tội, có thể bị phạt tù đến 3 năm và/hoặc bị phạt tới 100.000 SGD (72.080 USD).

Theo HSA, việc sử dụng chất độc thủy ngân trong các mỹ phẩm có thể khiến người dùng nổi mẩn ngứa, sưng tấy và đổi màu da. Thậm chí, tiếp xúc thường xuyên với các mỹ phẩm có hàm lượng thủy ngân cao có nguy cơ ảnh hưởng đến thận và hệ thống thần kinh do thủy ngân có thể xâm nhập vào cơ thể qua da.

Trong vài năm qua, FDA và các cơ quan sức khỏe của chính phủ đã phát hiện một lượng lớn sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa thủy ngân. Đã có nhiều trường hợp người dùng tiếp xúc với các sản phẩm này đã bị nhiễm độc thủy ngân hoặc nồng độ hóa chất trong cơ thể tăng cao.

Gordon Vrdoljak, PGS.TS của Sở Y tế công cộng California đã ra những cảnh báo cho người tiêu dùng về việc sử dụng các sản phẩm có hóa chất. Ông cho hay, “Ở Mỹ, giới hạn cho thủy ngân trong các sản phẩm là 1/1.000.000. Ở trong một vài loại kem, chúng tôi đã tìm thấy hàm lượng thủy ngân ở mức 210.000/1.000.000. Nếu người dùng sử dụng các sản phẩm như vậy thường xuyên, nó sẽ dính vào tay rồi đi vào đồ ăn, chăn gối của trẻ nhỏ.”

Tiếp xúc với thủy ngân có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và thận. Nó có thể hấp thụ thông qua đường tiêu hóa và ảnh hưởng các bộ phận khác. Nếu liên tục ăn hoặc bôi các loại mỹ phẩm chứa thủy ngân lên da trong một thời gain dài, các hợp chất thủy ngân sẽ gây ra các triệu chứng tương tự với tiếp xúc với khí thùy ngân trong thời gian dài, bao gồm rối loạn thần kinh, các vấn đề về ghi nhớ, viêm da và thận.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích