SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phấn rôm Johnson & Johnson bị kiện vì gây ung thư, tiếp tục bồi thường gần 40 triệu đô la

11:00, 09/04/2018
(SHTT) - Mới đây, hãng Johnson & Johnson tiếp tục bị thua kiện và phải bồi thường số tiền gần 40 triệu đồng cho người dùng mắc ung thư. Cùng với đó, công ty danh tiếng này cũng đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện khác.

Johnson & Johnson là một công ty danh tiếng hàng đầu về dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng của Mỹ. Tuy nhiên, hãng này phải đối mặt với hàng ngàn vụ kiện liên quan tới các sản phẩm bị nghi ngờ có chứa chất gây ung thư.

Cụ thể, Johnson & Johnson đang phải đối mặt với khoảng 1.200 vụ kiện ở Mỹ do đã không cảnh báo khách hàng về nguy cơ gây ung thư của phấn rôm Johnson Baby Power dành cho em bé. Bột talc – thành phần chính trong phấn rôm – được cho là nguyên nhân gây ra việc phát triển tế bào ung thư buồng trứng của người sử dụng. Cụ thể, bột talc được làm từ talc, một khoáng chất mềm được tìm thấy trong các trầm tích thường nằm gần các mỏ amiăng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có nguy cơ lây nhiễm chéo trong quá trình khai thác. Tiếp xúc với sợi amiăng có thể dẫn đến u trung biểu mô, một loại ung thư hiếu chiến phát triển trong niêm mạc phổi, bụng hoặc tim.

Johnson & Johnson

 

Với đặc tính hút nước, hút dầu nhanh và khử mùi, phấn rôm được các bà mẹ sử dụng nhiều cho trẻ nhỏ và nhiều người cũng có thói quen bôi vào các vùng dễ ra mồ hôi. Trẻ em nếu hít phải các sản phẩm có chứa bột talc có thể bị ho, khó thở, hắt hơi, sổ mũi, nôn ói, tím tái và sưng phổi.

Mới đây nhất, Stephen Lanzo, 46 tuổi, đã kiện Johnson và một trong những nhà cung cấp của hãng này sau khi được chẩn đoán là mắc bệnh u trung biểu mô năm 2016. Ông cho rằng nguyên nhân là do các sản phẩm phấn talc mà ông đã sử dụng trong hơn 30 năm.

Vụ kiện do Lanzo và vợ Kendra đưa ra sau khi biết rằng sản phẩm của Johnson bị ô nhiễm chất amiăng, một chất gây ung thư, nhưng hãng này không hề cảnh báo công chúng.

Thẩm phán đã phán quyết cặp vợ chồng này sẽ được bồi thường $30 triệu từ ngân hàng Verona, New Jersey và $7 triệu cho người vợ.

Johnson & Johnson cho biết đã tiến hành thử nghiệm rộng rãi để đảm bảo rằng không có sản phẩm bột talc của nó có amiăng. Hãng này sẽ chịu trách nhiệm cho 70% thiệt hại và 30% còn lại do Imerys Talc, một nhà cung cấp khoáng sản, chịu trách nhiệm bồi thường.

Trước đó, bà Ristesund, một phụ nữ 62 tuổi tại miền nam Dakota, Mỹ đã cáo buộc việc bà sử dụng phấn rôm của Johnson & Johnson trong suốt 40 năm qua là nguyên nhân khiến bà bị ung thư buồng trứng. Theo phán quyết của tòa án, công ty này phải bồi thường cho bà 55 triệu USD.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.