SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Phá vụ án giết người nhờ Apple Watch

13:24, 04/04/2018
(SHTT) - Cảnh sát Úc đã phân tích dữ liệu thu thập được từ một chiếc Watch của Apple như là bằng chứng trong một vụ án giết người

Vào tháng 9/2016, một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại Adelaide, miền nam Australia. Nạn nhân, bà Myrna Nilsson, 57 tuổi, đã chết tại nhà riêng do có nhiều vết thương. Bà đã đeo Apple Watch khi bị giết.

Cô con dâu Caroline Nilsson bị buộc tội sau khi cô này khai với cảnh sát rằng, mẹ chồng cô đã bị "một nhóm đàn ông có vũ khí đánh đập".

1

Bà Myrna (bên trái) và cô con dâu Caroline Nilsson (bên phải)

Theo ABC News, cô Nilsson nói rằng mẹ chồng bà đã tranh cãi với những người đàn ông bên ngoài nhà trong khoảng 20 phút, nhưng cô không nghe thấy âm thanh gì vì cô đang đóng cửa ở trong bếp.

Một người hàng xóm đã gọi cho cảnh sát sau khi cô Nilsson bước ra từ ngôi nhà trong trạng thái bị bịt miệng và buồn rầu sau 22h.

Cô Nilsson nói rằng những kẻ tấn công đã trói cô và cô đã chạy ra khỏi nhà ngay khi bọn chúng rời đi.

Tuy nhiên, công tố viên Carmen Matteo cho biết cơ quan điều tra đã phát hiện ra tình tiết bất thường và mấu chốt là ở chiếc Apple Watch mà bà Myrna đã đeo trước khi chết.

Theo kết quả phân tích, số liệu trên smartwatch của Apple ghi nhận khoảng thời gian tim đập nhanh cho đến ngừng đập khoảng 7 phút (từ 18 giờ 38 phút đến 18 giờ 45 phút), biểu hiện của một vụ tấn công "phục kích" bất ngờ, sau đó là thời gian mất ý thức. Điều này mâu thuẫn với lời khai của Caroline, cho rằng mẹ chồng cô đã cãi vã với những kẻ tấn công trong khoảng 20 phút.

Bà Carmen Matteo nói: “Nạn nhân bị tấn công lúc 18h38', thời gian tử vong được xác định chắc chắn vào khoảng 18h45'. Trong khi đó, hơn 3 giờ sau, khoảng 22h cô Nilsson mới bước từ nhà ra”.

Thi thể của Myrna Nilsson, 57 tuổi, được tìm thấy trong phòng giặt là tại nhà ở Valley View, Adelaide, vào tháng 9/2016.

Thẩm phán Oliver Koehn đã yêu cầu điều tra lại. Vụ án sẽ đưa ra xét xử vào tháng 6 tới.

Tạ Hiền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.