SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

PCT Trần Quốc Tuấn: ‘VFF xin đổi lịch vòng loại U23 Châu Á vì trận Siêu cúp với Hàn Quốc nhưng không thành’

12:25, 14/02/2019
(SHTT) - Tiết lộ với truyền thông, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết VFF và các liên đoàn liên quan vẫn đang nỗ lực để tìm được tiếng nói chung cho việc tổ chức trận Siêu cúp liên khu vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo bản cam kết được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và LĐBĐ Đông Á (EAFF) kí kết vào tháng 12/2018, trận Siêu cúp liên khu vực giữa đội vô địch AFF Cup 2018 (Việt Nam) và vô địch EAFF Cup 2017 (Hàn Quốc) sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/3/2019.

Tuy nhiên đây cũng trùng với thời điểm diễn ra vòng loại U23 Châu Á 2020, nơi Việt Nam cũng đăng cai một bảng đấu. 

Để đảm bảo chất lượng của trận Siêu cúp cũng như thành tích của đội U23 Việt Nam, VFF đã đề xuất rất nhiều phương án, trong đó có cả việc xin LĐBĐ Châu Á (AFC) lùi lịch tổ chức vòng loại U23 Châu Á 2020 với bảng đấu ở Việt Nam.

PCT Trần Quốc Tuấn: ‘VFF xin đổi lịch vòng loại U23 Châu Á vì trận Siêu cúp với Hàn Quốc nhưng không thành’
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thông tin với báo chí trong buổi họp báo trận Siêu cúp Quốc gia 2018 giữa Hà Nội và B.Bình Dương (Ảnh: Trần Tiến)

Tiết lộ với truyền thông về những phương án đã được VFF đưa ra, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết:

“Hai khu vực Đông Á và Đông Nam Á đã đạt được kí kết nói trên để cùng nhau phát triển. Cả hai cũng đã bàn bạc, tính toán để chọn ngày tổ chức trận Siêu cúp liên khu vực vào FIFA Days. Phía Hàn Quốc cũng rất tôn trọng trận đấu này và triệu tập được những cầu thủ tốt nhất từ châu Âu về để tham dự.

Về phía VFF, ngay sau khi biết được lịch thi đấu và nhận thấy có sự trùng lặp với thời gian diễn ra vòng loại U23 Châu Á 2020 (22-26/3), chúng tôi đã có đề nghị tới các liên đoàn khu vực. VFF bày tỏ Việt Nam sẽ là đại diện của AFF ở trận Siêu cúp, vì thế đã đề nghị đẩy vòng loại U23 Châu Á lên tổ chức vào ngày 18-22/3. Nhưng vì thời gian ban đầu đã được quy định để tổ chức tất cả các bảng đấu trên toàn châu Á nên đề nghị trên đã không được chấp thuận.

Sau khi phương án trên thất bại, VFF tiếp tục đề nghị AFF nghiên cứu đặt lại thi đấu. Hiện tại, các liên đoàn vẫn đang cân đối ngày có thể tổ chức trận đấu sao thực sự phù hợp và sẽ có thông báo khi có thông tin.”

Như vậy, trận Siêu cúp liên khu vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc hiện vẫn đang bỏ ngỏ thời gian diễn ra và người hâm mộ cả nước sẽ phải tiếp tục chờ đợi lịch thi đấu chính thức.

PCT Trần Quốc Tuấn: ‘VFF xin đổi lịch vòng loại U23 Châu Á vì trận Siêu cúp với Hàn Quốc nhưng không thành’
Hàn Quốc muốn có được lực lượng nhất để tranh Siêu cúp với Việt Nam (Ảnh: VNE)

Kiều Phong

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.