SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Paris không ngủ, người dân Pháp hạnh phúc ăn mừng đội nhà vào Chung kết WorldCup

11:49, 11/07/2018
(SHTT)- Chiến thắng trước đội tuyển Bỉ khiến các cổ động viên Pháp ăn mừng trong hạnh phúc ngập tràn.

Vừa qua, Pháp đã đánh bại Bỉ ở trận bán kết với tỷ số 1-0, chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2018. Pha bay người đánh đầu dũng mãnh ở hiệp 2 của Samuel Umtiti đã giúp Pháp chạm gần hơn với chiếc cup vô địch.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Pháp góp mặt ở một trận chung kết World Cup sau năm 1998 và 2006. Đều này khiến cổ động viên rất phấn khích và có những pha ăn mừng đậm chất Pháp.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ăn mừng trên trên khán đài.
Người hâm mộ Pháp có mặt ở sân Saint Petersburg vỡ òa trong hạnh phúc.
Pháo sáng được đốt bừng cháy một góc trời ở Paris.
Người Pháp đổ về Khải hoàn môn ở quảng trường Etoile, ăn mừng chiến thắng của đội nhà.
Niềm hạnh phúc của người Pháp.

Cả Paris hoa lệ cùng ngập cờ hoa

Được biết, Pháp là quốc gia thứ 6 có 3 lần vào chung kết World Cup trở lên sau: Đức - 8 lần, Brazil - 6 lần, Italia - 6 lần, Argentina - 5 lần và Hà Lan - 3 lần.

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.