SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Oskar Fischinger được Google vinh danh là ai?

14:00, 23/06/2017
(SHTT) - Oskar Fischinger đang là cụm từ khóa được tìm nhiều nhiều nhất trên mạng xã hội ngay sau khi Google cập nhật một doodle vô cùng ấn tượng để kỷ niệm 117 năm ngày sinh của ông. Đây được xem là cách để Google vinh danh vị nghệ sĩ thị giác và âm thanh nổi tiếng.

Người dùng trên toàn thế giới đang khá xôn xao với một doodle mới cô cùng ấn tượng trên trang chủ của trang web tìm kiếm số một thế giới Google. 

Cụ thể, khi người dùng truy cập vào địa chỉ Google.com trang chủ sẽ hiện ra một doodle mới và khi click vào nút play ở giữa lập tức một đoạn flash tạo hiệu ứng đặc biệt cùng dòng chữ “Âm nhạc không chỉ bó hẹp, âm nhạc còn tồn tại trong thế giới hình ảnh”. Điều này khiến mọi người khá tò mò.

Oskar Fischinger duoc vinh danh la ai b

 Doodle mới của Google

Ít ai biết rằng đây chính là câu nói nổi tiếng của chuyên gia tạo hiệu ứng nhạc nổi tiếng người Đức gốc Mỹ Oskar Fischinger vào năm 1951. Và để kỷ niệm 117 năm ngày sinh của ông, Google đã tạo ra một doodle mới mang đậm phong cách làm việc của vị nghệ sĩ này.

Trên giao diện này Google cũng cho phép mọi người dùng đều có thể trở thành chuyên gia về hiệu ứng âm thanh. Bằng cách lựa chọn các điểm trên giao diện, người dùng có thể tự tạo ra những bản phối nhạc hình ảnh độc đáo. Doodle cung cấp 4 nhạc cụ giúp các bản phối thêm đa dạng, ảo diệu hơn.

Oskar Fischinger duoc vinh danh la ai a

 Oskar Fischinger được Google vinh danh là ai?

Được biết Oskar Fischinge có tên đầy đủ là Oskar Wilhelm Fischinger, ông sinh ngày 22/6/1900 và mất ngày 31/1/1967. Ông là một nhà làm phim hoạt hình trừu tượng, họa sĩ người Đức gốc Mỹ, nổi bật trong việc tạo ra hoạt hình âm nhạc trừu tượng trong nhiều thập kỷ trước khi xuất hiện đồ họa máy tính và video âm nhạc. Chính ông là người đã tạo ra những hiệu ứng đặc biệt cho bộ phim Woman In The Moon (1929) của Fritz Lang, một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng đầu tiên về tên lửa. 

Trong sự nghiệp của mình, Oskar Fischinger đã cho ra đời trên 50 phim ngắn và khoảng 800 bức tranh sơn dầu mà phần lớn trong số đó hiện vẫn được trưng bày tại các viện bảo tàng và phòng tranh trên thế giới. Trong số các tác phẩm điện ảnh của ông, thì tựa phim hoạt hình ngắn Motion Painting No.1 ( 1947 ) là nổi bật nhất, hiện đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ lựa chọn để đưa vào bảo quản trong Danh sách phim quốc gia (National Film Registry).

Trong thế giới của thiết kế, Fischinger là một nhân vật nổi bật, đặc biệt là trong các lĩnh vực đồ họa chuyển động và hình ảnh động. Ông nổi tiếng với khả năng kết hợp những hình ảnh trừu tượng không đồng bộ với các nhạc cụ, mỗi khung được vẽ cẩn thận hoặc chụp ảnh bằng tay. Là một bậc thầy về chuyển động và màu sắc, Fischinger đã dành nhiều tháng, đôi khi nhiều năm lên kế hoạch và làm các tác phẩm hoạt họa của mình.

Oskar Fischinger duoc vinh danh la ai

 Chân dung vị nghệ sĩ thị giác và âm thanh nổi tiếng Oskar Fischinger

Đặc biệt, Fischinger cũng là một hoạ sĩ hoành tráng, tạo ra rất nhiều tác phẩm bắt kịp phong trào kịch tính và cảm giác của các bộ phim của ông trong một khung hình. Không hài lòng với phương tiện truyền thông truyền thống, ông cũng phát minh ra một thiết bị chống trộm, Lumigraph, cho việc tạo ra các màn hình màu tuyệt vời với các cử động bằng tay - một loại hình quang học đang chuyển động và tiền thân cho các phương tiện truyền thông tương tác, các trò chơi đa chạm ngày nay.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.