SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ông Trần Anh Tuấn xin từ nhiệm vị trí cao nhất tại BIDV

17:17, 03/05/2018
(SHTT) - Mới đây, ngân hàng BIDV cho biết HĐQT nhà băng này đã họp và thông qua việc từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 của ông Trần Anh Tuấn.

 Theo thông tin trên báo Lao Động, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Nghị quyết số 255/NQ-BIDV ngày 2/5/2018 thông qua việc từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị BIDV nhiệm kỳ 2017-2022 của ông Trần Anh Tuấn.

Kể từ khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu từ 9/2016 tới nay, “ghế nóng” Chủ tịch HĐQT vẫn còn bỏ trống. Thời gian qua, ông Trần Anh Tuấn là thành viên HĐQT được giao nhiệm vụ điều hành hoạt động của BIDV. Tuy nhiên, ông Tuấn năm nay 60 tuổi và đã đến tuổi nghỉ hưu.

Tại ĐHĐCĐ, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc bầu Chủ tịch BIDV, ông Phan Đức Tú - Tổng Giám đốc BIDV cho biết: “Theo quy định luật pháp, ĐHĐCĐ bầu ra thành viên HĐQT. Sau đó, HĐQT sẽ bầu 1 người trong số 9 thành viên HĐQT để trở thành Chủ tịch HĐQT. Khi anh Tuấn về hưu theo quy định pháp luật thì sẽ có người thay thế thực hiện quyền Chủ tịch HĐQT, khi đó BIDV sẽ công bố thông tin”.

vaythechapnganhangbidv_1

Ảnh minh họa: Zing.Vn 

Zing.Vn đưa tin, ông Trần Anh Tuấn đảm nhận vị trí Ủy viên HĐQT BIDV từ năm 2012. Ngày 1/9/2016, ông được bầu phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT ngân hàng này thay cho ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu.

Ông Trần Anh Tuấn sinh 1958, nguyên quán Quảng Ngãi, là thạc sĩ kinh doanh. Ông làm việc tại BIDV từ năm 1981.

Giai đoạn 1989-1998, ông là Giám đốc Chi nhánh BIDV Gia Lai - Kon Tum; Giám đốc Chi nhánh BIDV Gia Lai. Từ năm 1998-2007, ông là Phó tổng Giám đốc và là Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc BIDV giai đoạn 2008-2012.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên vào ngày 21/4, BIDV cũng đã bầu bổ sung ông Phạm Quang Tùng làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022.

Sau khi ông Tuấn từ nhiệm, BIDV hiện còn 8 thành viên HĐQT. HĐQT nhà băng này còn có nhiệm vụ xác định và xây dựng các kế hoạch và chính sách như chính sách quản lý kinh doanh, chiến lược kinh doanh và các kế hoạch phát triển chung của ngân hàng.

Trần Lực (t/h)

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.