SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Ông Nguyễn Đức Hưởng rút khỏi danh sách ghế nóng Sacombank

11:00, 05/06/2017
(SHTT) - Sáng 4/6, ông Nguyễn Đức Hưởng đã có công văn gửi HĐQT Sacombank "không thể tham gia ứng cử" HĐQT ngân hàng này nhiệm kỳ 2017 - 2020.
ong-nguyen-duc-huong-1493146089700_YAIT

Ông Nguyễn Đức Hưởng rút khỏi danh sách ghế nóng Sacombank 

Trước đó, ngày 26/4, HĐQT Sacombank đưa ra nghị quyết thống nhất đề cử danh sách ứng cử viên HĐQT, BKS Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021.

Theo đó, ứng cử viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ mới gồm: Ông Nguyễn Đức Hưởng, ông Kiều Hữu Dũng, ông Nguyễn Miên Tuấn, ông Nguyễn Xuân Vũ, ông Nguyễn Văn Cựu, ông Phạm Văn Phong. Ứng cử viên HĐQT độc lập là bà Nguyễn Thị Bích Hồng. Động thái này của Sacombank diễn ra sau sự kiện ông Hưởng từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT tại LienVietPostBank.

Tuy nhiên, sáng 4/6, ông Nguyễn Đức Hưởng đã có công văn gửi HĐQT Sacombank "không thể tham gia ứng cử" HĐQT ngân hàng này nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Theo Trí thức trẻ, ông Hưởng được cho là nhân tố quan trọng trong cơ cấu HĐQT mới của Sacombank và được kỳ vọng khá nhiều trong công cuộc tái cơ cấu Sacombank thời kỳ hậu sáp nhập Phương Nam.

Song đến cuối tháng 5, Sacombank vẫn chưa thể tổ chức ĐHCĐ như dự kiến do khâu chuẩn bị nhân sự chưa hoàn tất, và đến tận 22/5 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới phê duyệt Đề án tái cơ cấu hậu sáp nhập.

Theo công bố mới nhất, ngân hàng có mạng lưới rộng nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân sẽ tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 30/6. Sự rút lui của ông Nguyễn Đức Hưởng ở thời điểm này chắc chắn gây bất ngờ cho không ít người. Và một lần nữa, những thông tin về nhân sự Sacombank lại là dấu hỏi lớn khiến cả thị trường trông đợi.

Cũng theo Trí thức trẻ, trong đề án tái cơ cấu vừa được NHNN phê duyệt, Sacombank đưa ra thời gian để thực hiện thành công tái cơ cấu là 10 năm (2015 - 2025) trên cơ sở thận trọng, nhưng Sacombank mong muốn có thể đẩy nhanh tiến độ, trong 3 năm xử lý được 70% nợ xấu và nếu cơ chế vĩ mô cùng hoạt động ngành thuận lợi thì trong vòng 5 năm sẽ cơ bản xử lý dứt điểm, đưa Sacombank trở lại quỹ đạo tăng trưởng như trước đây, giảm nợ xấu xuống dưới 3%.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.