SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ông chủ Minh Đông và những lùm xùm tại dự án khủng Central Coast

07:30, 21/01/2019
(SHTT) - Được quảng cáo rầm rộ là tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp 5 sao nhưng Dự án Central Coast do công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông là chủ đầu tư lại vướng hàng loạt những bê bối và được liệt vào danh sách dự án thuộc hàng "ngoan cố" nhất nhì Đà Nẵng.

 Dự án khủng bỗng nhiên bị hạ độ cao

UBND TP.Đà Nẵng vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Tổ hợp Khách sạn và Căn hộ cao cấp Duyên Hải Miền Trung (Central Coast).

anh1

 Quyết định điều chỉnh, hạ độ cao dự án Central Coast.

Theo phê duyệt, tổng diện tích khu đất trước và sau điều chỉnh quy hoạch là 3.966 m2. Diện tích xây dựng giảm từ 2.390 m2 xuống còn 2.330 m2, mật độ xây dựng giảm từ 60% thành 58,7%, tầng cao giảm từ 43 tầng thành 42 tầng. Cùng với đó, Đà Nẵng cũng điều chỉnh khoảng lùi khối đế của công trình. Cụ thể, phía đường Võ Nguyên Giáp lùi từ 9,0m - 12,5m; Phía đường Trần Hữu Tước lùi 7,3m; Phía đường Đỗ Thế Chấp lùi 4,5m; Phía cạnh biển Nam khu đất lùi từ 2,3m - 6,3m….

Để thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch trên, Đà Nẵng giao Công ty TNHH Dịch vụ và thương mại Minh Đông có trách nhiệm phối hợp với đơn vị tư vấn liên hệ với các cơ quan liên quan để thực hiện thủ tục về đất đai, môi trường, nghĩa vụ tài chính phát sinh theo quy định (nếu có), thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định.

Ngoài ra, giao UBND quận Sơn Trà chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức niêm yết và công bố công khai quy hoạch được duyệt theo quy định.

Sở Xây dựng, UBND quận Sơn Trà quản lý quy hoạch được duyệt theo đúng chức năng và nhiệm vụ được giao.

Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ quy hoạch điều chỉnh được duyệt hướng dẫn các thủ tục về đất đai, môi trường theo quy định, nghĩa vụ tài chính phát sinh (nếu có).

Loạt bê bối xung quanh Central Coast

Được biết dự án Central Coast có vị rất đắc địa và được xem là “đất vàng” tại TP biển Đà Nẵng khi nằm góc đường ngã 3 Trần Hữu Tước và Võ Nguyên Giáp, nhìn ra bãi biển Mỹ Khê. Dự án này do công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông là chủ đầu tư.

anh2

Công trình xây dựng không phép ngang nhiên xây dựng tại vị trí đất vàng Đà Nẵng. 

Cuối năm 2016, trong lúc thị trường bất động sản sôi động, đặc biệt là loại hình căn hộ condotel phát triển rầm rộ ở Đà Nẵng, thì Sàn giao dịch bất động sản THM Land cũng đã quảng bá, giới thiệu căn hộ dự án Central Coast ra thị trường.

Khi đó, Central Coast được giới thiệu là công trình khách sạn hơn 300 phòng tiêu chuẩn 5 sao, khối căn hộ 38 tầng cao cấp 4 sao, với nhiều tiện ích như hồ bơi, skybar, nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế, gym, spa, trung tâm hội nghị, khu vui chơi trẻ em… giá căn hộ trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Thời gian hồi cuối tháng 3/2016, công trình này đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ban hành Quyết định xử phạt chủ đầu tư về hình vi xây dựng không phép, với mức phạt là 40 triệu đồng. Tuy nhiên, sau quyết định này công trình vẫn cứ tiếp tục mọc lên. Ngày 25/11/2016 Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có quyết định đình chỉ thi công.

Tuy nhưng, Central Coast vẫn cứ mọc lên. Đến khi công trình được xây dựng tới tầng 10 vào thời điểm tháng 4/2017. Lúc này, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký Quyết định xử phạt hành chính dự án Central Coast mức phạt cao nhất là 1 tỷ đồng. Đây là mức phạt cao nhất đối với dự án vị phạm hành chính ở Đà Nẵng. Nguyên nhân bị phạt là do chủ đầu tư tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast xây dựng 10 tầng khi chưa được cấp phép, khi bị xử phạt vẫn ngang nhiên tái phạm.

Cùng với việc xử phạt hành chính trên, UBND TP Đà Nẵng cũng buộc chủ đầu tư ngừng thi công toàn bộ công trình vi phạm. Đến ngày 4/8/2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có thông báo Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Minh Đông, chủ đầu tư dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast đã hoàn tất các thủ tục và được phép tiếp tục xây dựng công trình.

Dự án Central Coast sau đó tiếp tục thi công xây dựng từ tầng 10 trở đi. Tuy nhiên, đến thời điểm tháng 6/2018, sau khi thi công xong đến tầng 23 thì công trình bỗng dưng ngừng không rõ lý do.

Thu Hiền

 

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.