SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ông chủ hiện tại của Hãng phim truyện Việt Nam là ai?

16:00, 21/09/2017
(SHTT) - Việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam VFS đang nhận được sự quan tâm lớn. Cùng với đó, điều mọi người quan tâm chính là ông chủ thực sự đứng sau VFS là ai? Đó chính là đại gia có tiếng trong lĩnh vực bất động sản và hạ tầng giao thông, ông Nguyễn Thủy Nguyên.

Ông chủ hiện tại của Hãng phim truyện Việt Nam là ai?

Vài ngày gần đây, câu chuyện cổ phần hóa tại Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) đang được dư luận quan tâm khi hàng loạt nghệ sĩ lên tiếng về thực trạng mở nhà hàng, khách sạn tại địa điểm của công ty này, chứ không còn sản xuất phim như thường lệ. Thực tế này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, ông chủ hiện tại của VFS là ai? Khi đưa ra hàng loạt quy định, chính sách khiến nhiều nghệ sĩ lên tiếng về tương lai VFS.

Nếu như nhiều người lầm tưởng Visaco chính là ông chủ lớn của Hãng phim truyện Việt Nam thì thực tế rằng, đứng sau Vivaso lại là “ông lớn” trong ngành xây dựng, một trong những đại gia đang lớn mạnh trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng đường giao thông. Qua tìm hiểu, Công ty Liên hợp Xây dựng Vạn Cường (Vạn Cường) chính là ông chủ đang nắm giữ khoảng hơn 70% tại Vivaso, là nhà thầu tư nhân xây dựng công trình giao thông bậc nhất Việt Nam hiện nay.

ong chu hien tai cua hang phim truyen viet nam

 Ông chủ hiện tại của Hãng phim truyện Việt Nam là ông Nguyễn Thủy Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty vận tải thủy (VIVASO)

Công ty Vạn Cường thành lập từ năm 1992, đến nay đã là một doanh nghiệp tư nhân lớn ở lĩnh vực hạ tầng giao thông. Công ty này có vốn điều lệ 300 tỷ đồng do ông Nguyễn Thủy Nguyên là chủ tịch. Ông Nguyên cũng đã được bầu là Chủ tịch HĐQT VIVASO sau khi đơn vị này hoàn tất thương vụ thâu tóm VIVASO hồi cuối 2014.

Như vậy, hiện tại Chủ tịch Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam (tên mới của Hãng phim truyện Việt Nam) chính là ông Nguyễn Thủy Nguyên.

Được biết, ông Nguyên sinh năm 1958 tại Hà Nội. Trước khi trở thành ông chủ một doanh nghiệp bất động sản, hạ tầng giao thông lớn, ông từng nhận thầu phụ cho các công ty Cienco tại các dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ những năm 1990. 

Sau đó, ông được Bộ GTVT giao nhiều dự án thi công đường bộ như quốc lộ 1A và quốc lộ 14… Công ty Vạn Cường cũng là một doanh nghiệp không còn xa lạ với Bộ GTVT và các Ban quản lý dự án trực thuộc Bộ này.

Ông Nguyên hiện nắm giữ 98,87% cổ phần công ty Vạn Cường, số còn lại là một số cá nhân khác. Với triết lý kinh doanh “năng nhặt, chặt bị”, trong suốt hơn 20 năm qua, ông Nguyên đã thành công với lĩnh vực của mình, có thể thâu tóm cả một Tổng công ty vận tải có giá trị hàng ngàn tỷ đồng và sau đó là Hãng phim truyện Việt Nam.

Điều đáng nói, VFS là doanh nghiệp chuyên sản xuất phim truyện khi 96% doanh thu của công ty đến từ hoạt động sản xuất phim. Tuy nhiên công ty này quản lý nhiều khu đất vàng có giá trị rất lớn như khu đất tại xã Uy Nỗ, Đông Anh; số 46, ngõ 151 Hoàng Hoa Thám, số 4 Thụy Khuê hay số 6, Thái Văn Lung, TP.HCM. Giá trị thị trường những lô đất này đều có giá ước tính lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Trước thực trạng ông chủ Vạn Cường chỉ tập trung vào việc mở nhà hàng, khách sạn, dư luận đặt câu hỏi phải chăng việc Vạn Cường bỏ nghìn tỷ thâu tóm VIVASO và việc VIVASO mua lại VFS tất cả cũng chỉ vì mục đích đất vàng chứ không phải để phát triển vận chuyển thủy hay làm phim như bề nổi của câu chuyện.

Mối quan hệ giữa ban lãnh đạo Hãng phim truyện Việt Nam và các nghệ sĩ

Như đã đưa tin trước đó, vào giữa tháng 9/2017, hàng loạt nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam đã bức xúc lên tiếng vì cho rằng công ty cổ phần đã không thực hiện đúng cam kết trước đó. Họ nghi ngờ về quá trình cổ phần hóa "không minh bạch", về "động cơ mua Hãng phim truyện Việt Nam" của Vivaso.

ong chu hien tai cua hang phim truyen viet nam a

 Hãng phim truyện Việt Nam đang dần xuống cấp

Các nghệ sĩ đều cho rằng công ty cổ phần chưa thực hiện đúng cam kết về trả lương và quan trọng là chưa cho thấy đường hướng phát triển hãng phim. Trong khi đó, ông Nguyễn Thủy Nguyên trách móc các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam "không làm việc mà vẫn đòi lương", nhiều đạo diễn nhiều năm nay không làm phim.

Hiện tại, mối quan hệ giữa ban lãnh đạo của Hãng phim truyện Việt Nam và các nghệ sĩ vẫn đang khá căng thẳng.

Hương Mi (t/h)

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.