SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ôm dự án nuôi cỏ dại, Công ty Phi Long bị thanh tra toàn diện

15:00, 16/10/2018
(SHTT) - Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Phi Long hiện có 7 dự án đang triển khai tại TP.HCM. Tuy nhiên, hầu hết các dự án này đều triển khai rất chậm, chưa hoàn thành khâu bồi thường giải phóng mặt bằng, không thực hiện thủ tục chỉnh lý biến động các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất....

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản số 10585/VP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị thanh tra toàn diện tất cả các dự án của Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Phi Long trên địa bàn TP. 

Nếu phát hiện vi phạm, báo cáo UBND TP.HCM xem xét, ra quyết định hủy bỏ quyết định giao đất cho công ty này.

anh3 (2)

 Một trong những dự án bỏ hoang của Công ty Phi Long.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM - hiện Công ty Phi Long có khoảng 7 dự án đang triển khai tại TP.HCM. Hầu hết các dự án của công ty này đều triển khai rất chậm, chưa hoàn thành khâu bồi thường giải phóng mặt bằng, không thực hiện thủ tục chỉnh lý biến động các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đã bồi thường thuộc dự án, chậm đầu tư cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, một số dự án sai phạm đã có kết luận thanh tra nhưng chủ đầu tư không khắc phục, công ty liên tục đổi tên, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển trụ sở, có dấu hiệu trốn tránh khi được cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra năng lực tài chính.

Trước đó, các cơ quan báo chí đã phản ánh về Dự án Khu đô thị thương mại Nam Sài Gòn (D14/391A Trịnh Quang Nghị, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM) được UBND TP.HCM giao cho Công ty Phi Long làm chủ đầu tư từ năm 2004. Vào khoảng năm 2010, khi nghe Phi Long rao bán đất nền dự án này thì rất nhiều người đã tìm đến mua.

Tuy nhiên, thay vì chú tâm vào việc thực hiện dự án như bồi thường, giải phóng mặt bằng, triển khai xây dựng hạ tầng thì doanh nghiệp này lại lách luật huy động vốn trái phép đẩy rủi ro về phía khách hàng. Và từ khi dự án được giao đến nay, Phi Long đã thay đổi người đại diện pháp luật khoảng hơn 20 lần.

Thậm chí có những dự án khiến cho người dân và khách hàng vô cùng bức xúc khi khâu bồi thường, giải tỏa chưa hoàn thành, Công ty Phi Long đã phân lô bán đất khiến khách hàng mòn mỏi chờ suốt 14 vẫn không thể xây nhà ở.

Thậm chí nhiều người dân ở khu vực dự án còn tố cáo chủ đầu tư ngang nhiên cưỡng đoạt đất của họ không đền bù, san lấp dự án trái phép nhưng chính quyền địa phương không hề giải quyết đến nơi đến chốn.

Thu Hiền

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.