SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ô tô nhập dưới 9 chỗ tăng gấp 64 lần, ‘cơn khát’ xe nhập khẩu đã được giải tỏa

14:00, 12/03/2018
(SHTT) - Chỉ trong tuần đầu tháng 3/2018, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về nước cao gần gấp 64 lần so với 2 tháng đầu năm cộng lại.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong tuần đầu tiên của tháng 3, tổng cộng có 2.020 ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, trị giá kim ngạch đạt 44,42 triệu USD.

Trong đó, ô tô dưới 9 chỗ chiếm 98,1% với 1.981 xe, tổng trị giá kim ngạch 42 triệu USD. Số lượng còn lại là xe tải và ô tô loại khác (xe chuyên dụng, xe kéo, xe cẩu), không có xe ô tô nguyên chiếc trên 9 chỗ ngồi.

So với tháng 2, cả nước chỉ có 31 ô tô dưới 9 chỗ làm thủ tục. Như vậy, có thể thấy lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu trong tuần đầu tháng 3 cao gần gấp 64 lần so với 2 tháng đầu năm cộng lại.

Xe dưới 9 chỗ nhập về chủ yếu là lô xe của Honda nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, lô xe nhập khẩu từ Thái Lan về nước của Honda, có C/O form D nên được hưởng mức thuế suất thuế ưu đãi 0%; thuế tiêu thụ đặc biệt từ 35% - 40% tùy theo từng phân khối, thuế GTGT 10%.

Với mức thuế này, theo tính toán của cơ quan Hải quan dựa trên tờ khai nhập khẩu trên 1.000 xe ô tô Honda, Hải quan cửa khẩu Hiệp Phước sẽ thu ngân sách nhà nước trên 253 tỷ đồng thuế GTGT và thuế Tiêu thụ đặc biệt. Lô xe còn lại gồm 924 chiếc phải nộp tổng số thuế 223,778 tỷ đồng.

Ngay sau khi lô hàng đầu tiên về nước hưởng thuế 0%, Honda Việt Nam đã công bố giá bán chính thức cho các dòng xe nhập khẩu trong năm 2018, với mức giá giảm khá mạnh.

xe

 Ô tô nhập dưới 9 chỗ tăng gấp 64 lần, ‘cơn khát’ xe nhập khẩu đã được giải tỏa.

Mẫu crossover Honda CR-V giá bán sẽ giảm đến 178-188 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, từ 1,256 tỷ đồng xuống còn 1,068 tỷ đồng. Còn phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

Không chịu kém cạnh, Toyota cũng giảm giá bán nhiều mẫu xe như xe Toyota Vios, Corolla Altis và Toyota Innova đều được giảm từ 10-30 triệu đồng.

Chevrolet Việt Nam cũng triển khai chương trình giảm giá với rất nhiều mẫu xe đang bán tại thị trường Việt, với mức giảm từ 10-80 triệu đồng/chiếc.

Xe nhập khẩu giảm giá, khiến các hãng xe trong nước “đứng ngồi không yên”. Để giành thị phần, tạo cạnh tranh Hyundai cũng công bố giá bán tháng 3/2018, với mức giảm trên 200 triệu.

Phiên bản Santa Fe có giá bán lẻ tại đại lý còn 898 triệu đồng, giảm 212 triệu đồng; phiên bản Santa Fe dầu có giá 970 triệu, giảm 191 triệu.

Mẫu Tucson cũng có mức giảm hơn 100 triệu đồng. Phiên bản Hyundai Tucson dầu đặc biệt được giảm giá mạnh nhất, ở mức 130 triệu đồng. Hiện giá phiên bản này tại đại lý là 892 triệu đồng.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.