SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ô tô bất ngờ bị sụp hố, người dân vô tình phát hiện mộ cổ hàng ngàn năm ngay trong vườn nhà

10:40, 04/09/2018
(SHTT) - Một người nông dân tại Hy Lạp đã vô tình khám phá ra ngôi mộ cổ nghìn năm ngay trong vườn nhà sau khi chiếc xe ô tô của ông bị sụp hố.

Mới đây, các quan chức địa phương tại Hy Lạp đã lên tiếng xác nhận việc bất ngờ phát hiện ra một khu mộ cổ có thể đã xuất hiện từ 1400 - 1200 TCN. Theo nghiên cứu ban đầu, các nhà khoa học cho rằng khu mộ cổ này có thể là di tích được để lại từ giai đoạn cuối của nền văn hóa Minoan.

1

 

Theo thông tin từ báo địa phương Cretapost, một người nông dân đã vô tình phát hiện ra một khu mộ cổ khi ông đang đậu xe trong vườn nhà thì chiếc xe của ông bị sụp hố. Sau khi kéo xe ra khỏi chỗ bị sụt, người nông dân này đã phát hiện ra 2 chiếc quan tài bằng gốm và ngay lập tức báo cáo cho các quan chức địa phương.

2

 

Khi nhận được thông tin báo cáo từ người dân, các nhà chức trách địa phương đã gửi tới hiện trường một đội khảo cổ để xác định được rằng đây là một di tích vô cùng quý giá.

Đây là một khu hầm mộ khá rộng được tạo ra trong lớp đá vôi mềm sâu 2,5m so với mặt đất. Trước đó, một máy bơm nước bị hỏng đã khiến đất trong khu đất này bị mềm xốp nên mới dẫn tới hiện tượng sụp hố. Trước đó, có thể lối đi vào hầm mộ đã được phong kín chắc cắn nên trong suốt thời gian dài không ai có thể phát hiện ra khu mộ.

3

 

Bên trong mộ có 2 quan tài bằng đá, mỗi quan tài chứa một bộ xương người, 2 bộ nồi niêu và một ít trang sức tùy táng cùng. Các nhà khảo cổ cho biết khu hầm mộ hiện đang ở trong tình trạng nguyên bản và chưa hề bị chịu tác động nào từ bên ngoài. 

4

 

Hai quan tài trong khu mộ thuộc mẫu Larnakes, có khả năng bảo quản các bộ xương khá tốt. Thi hài người chết được đặt trong quan tài ở trong tư thế co gối, gập người để vừa với kích thước của quan tài. Hiện tại, các nhà khảo cổ đang tiến hành nghiên cứu về 2 bộ xương cổ đại trong khu hầm mộ.

Vũ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.