SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Ồ ạt về Việt Nam, ôtô Thái Lan thống lĩnh thị trường xe nhập

07:01, 24/06/2018
(SHTT) - Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần từ ngày 15/6/2018 đến ngày 21/6/2018, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng mạnh trở lại sau một tuần giảm.
o to nhap khau

Ồ ạt về Việt Nam, ôtô Thái Lan thống lĩnh thị trường xe nhập. Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, trong tuần có hơn 1.400 chiếc đăng ký, tổng trị giá đạt gần 30 triệu USD trong khi tuần trước đó chỉ có 162 chiếc với tổng trị giá hơn 6,4 triệu USD. Như vậy, tuần này lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu tăng hơn 1.200 chiếc so với tuần trước, bình quân mỗi ngày có hơn 200 chiếc xe về Việt Nam.

Đáng chú ý, lượng ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu Việt Nam có tới hơn 96% xe từ Thái Lan.

Thống kê hải quan cũng cho thấy hiện chưa có xe du lịch của Toyota nhập khẩu từ Indonesia, với những cái tên được quan tâm như Fortuner, Wigo…

Tính từ đầu năm 2018, tuần này là một trong những tuần lượng ô tô tải các loại đăng ký nhập khẩu đạt ở mức cao. Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hải Phòng với 538 chiếc, thành phố Hồ Chí Minh với 193 chiếc và thành phố Hà Nội với 126 chiếc.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 17 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ từ Trung Quốc với 7 chiếc và từ Hàn Quốc với 3 chiếc, từ Pháp với 2 chiếc…Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và  Lạng Sơn.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 13 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 3 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.