SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nửa chặng đường thuận lợi của doanh nhân Quý Tỵ

10:51, 12/06/2013
Tất cả các công ty do những doanh nhân sinh năm 1953 làm chủ tịch đều có lãi quý đầu năm. Trong đó, có đơn vị có lãi trên nghìn tỷ đồng, giá cổ phiếu tăng mạnh so với phiên cuổi cùng của năm ngoái.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM) – Mai Kiều Liên là một trong số những doanh nhân có nhiều niềm vui nhất gần nửa năm qua. Cùng với việc cá nhân tiếp tục được Forbes vinh danh là nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á, công ty do bà điều hành vẫn duy trì được danh tiếng với doanh thu và lợi nhuận đáng mơ ước trong số các công ty niêm yết.

Quý I, Vinamilk lãi sau thuế trên 1.530 tỷ đồng, tăng gần 300 tỷ so với cùng kỳ năm ngoái và đạt gần 25% kế hoạch năm. Cùng với đó, thị trường tiêu thụ cũng được duy trì ổn định với mức doanh thu tăng hơn 13%, đạt hơn 6.676 tỷ đồng.

Song song với kết quả kinh doanh thuận lợi, cổ phiếu VNM cũng thuộc diên tăng cao và ổn định nhất thị trường. So với giá đóng cửa phiên ngày cuối năm, hiện VNM đã tăng 50.000 đồng, lên 138.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Ngoài người đứng đầu Vinamilk, hiện, trên sàn chứng khoán còn có khoảng 20 doanh nhân sinh năm 1953 (tuổi Quý Tỵ) giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tại các công ty niêm yết. Quý I, tất cả các đơn vị này đều báo lãi, đồng thời, giá cổ phiếu cũng tăng hoặc duy trì được sự ổn định trong suốt thời gian qua.

Trong đó, không được vinh danh như bà Mai Kiều Liên, nhưng ông Dương Thanh Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (Mã CK: DVP) nửa năm qua cũng có những niềm vui nhất định. Cụ thể, quý đầu năm, công ty do ông lãnh đạo lãi 46 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lãi hiếm hoi tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Đồng thời, mức doanh thu của công ty cũng được giữ ổn định so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 112 tỷ đồng.

Cổ phiếu DVP cũng là một trong những mã có giá cao trên thị trường chứng khoán. Đóng cửa phiên ngày 10/6, mã này đạt 71.000 đồng, tăng trên 60% so với mức giá của phiên cuối năm ngoái.

DVP490-1370667903_500x0.jpg
Cảng đình Vũ là một trong những đơn vị hiếm hoi thuộc Vinalines kinh doanh có lãi. Ảnh: PV

Với mức lãi 53 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (mã CK: PVT) - Đỗ Văn Liên đã vượt mục tiêu kinh doanh cả năm 2013 do ĐHCĐ đạt ra khoảng 14 tỷ đồng. Đây cũng là mức lãi khá tốt của đơn vị này nếu so với kết quả kinh doanh cùng kỳ kể từ khi chính thức niêm yết vào năm 2007. Cổ phiếu PVT, theo đó cũng đang ở mức giá tốt nhất trong khoảng nửa năm trở lại đây. Đóng cửa phiên 10/6, PVT đạt 5.600 đồng một cổ phiếu.

Sở hữu mức vốn chủ gần như khiêm tốn nhất (gần 50 tỷ đồng) trong số các công ty được điều hành bởi những doanh nhân sinh năm Quý Tỵ 1953, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Y tế Danameco (Mã CK: DNM) - Phạm Thị Minh Trang lại mang về mức lãi sau thuế ba tháng đầu năm gấp khoảng 4 lần cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 3,6 tỷ đồng. Nguyên do, Danameco đã tiết kiệm được một loạt các loại chi phí, nhưng vẫn giữ được mức doanh thu tăng nhẹ, đạt gần 41 tỷ đồng.

Giống VNM, DVP hay PVT, cổ phiếu DNM cũng đang nằm trong ngưỡng giá cao nhất 6 tháng. Đóng cửa phiên giao dịch 10/6, DNM tăng 100 đồng, đạt 20.500 đồng một cổ phiếu.

Công ty cổ phần Văn hóa Tân Bình (Mã: ALT) do ông Hoàng Văn Điều làm chủ tịch, quý I năm ngoái lỗ khoảng 800 triệu đồng. Tuy nhiên, ba tháng đầu năm nay, dù doanh thu giảm nhẹ, đã có lãi gần 211 triệu đồng. Giá cổ phiếu ALT so với đầu năm giảm khoảng 40%, nhưng đang ở mức cao nhất trong 4 tháng trở lại đây. Đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần, cổ phiếu ALT đạt 10.400 đồng.

Theo đánh giá của một chuyên gia phong thủy, năm Quý Tỵ sẽ rất tốt cho những nữ doanh nhân. Với những doanh nghiệp đã vượt qua được năm Nhâm Thìn, 2013 sẽ có nhiều cơ hội để có thể bứt phá, do đã biết tích lũy kinh nghiệm, giảm chi phí và vượt qua được bờ vực của khó khăn.

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...