SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Nữ nghệ sĩ tài hoa với những tác phẩm búp bê giống y người thật

18:00, 26/03/2018
(SHTT) – Tất cả những con búp bê bình thường sau khi được Olga Kamenetskaya phù phép sẽ đều trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị và các sản phẩm mang phong cách OOAK của Olga luôn được giới sưu tầm săn đón gắt gao.

Cũng giống như hầu hết các cô gái, Olga thích chơi búp bê từ khi còn nhỏ. Khi đã trưởng thành, cô biến niềm yêu thích của mình trở thành niềm đam mê nghệ thuật. Cơ duyên của Olga đến khi cô vô tình xem được một quảng cáo của hãng Monster High Dolls và bắt đầu say mê với các mô hình búp bê của hãng này. Cô không ngừng sưu tập và tìm kiếm các mẫu búp bê cũng như tranh ảnh về các sản phẩm của Monster High Dolls.

doll 9

 Chân dung cô nàng nghệ sĩ Olga Kamenetskaya. Nguồn: Olga Kamenetskaya/Facebook

Một ngày nọ, Olga bắt gặp một con búp bê thuộc phong cách OOAK (Độc nhất vô nhị) và cảm thấy thật tuyệt vời khi ai đó có thể tạo ra những tuyệt tác hoàn hảo tới từng chi tiết một cách thủ công bằng tay như thế. Olga Kamenetskaya sau đó dùng cả một năm để nghiên cứu về OOAK và bắt đầu làm ra sản phẩm đầu tiên của chính mình lần đầu tiên vào năm 2013.

Sau 3 tháng tiếp tục nghiên cứu và thực hành kỹ năng của Olga ngày càng được nâng cao. Các clip quay lại quá trình tạo ra những búp bê OOAK của Olga Kamenetskaya nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng và các đơn đặt hàng từ những người sưu tầm búp bê OOAK liên tục được gửi tới cô.

doll 1

 

Khi nhìn vào các tác phẩm do cô nàng nghệ sỹ gốc Keiv tạo ra, chúng ta có thể thôi bất ngờ về việc tại sao những “đứa con tinh thần” của cô lại trở nên nổi tiếng như thế.

doll 6

 

Từ việc biến những con búp bê sản xuất hàng loạt thành phiên bản Doll của những người nổi tiếng như Clara Delevigne, Kevin Spacey hay Natalia Vodianova, Olga cũng bắt đầu tạo ra các sản phẩm là các nhân vật tưởng tượng trong phim ảnh. Dường như không có bất cứ giới hạn nào cho tài năng và niềm đam mê của Olga đối với OOAK Dools.

doll 7

 

Olga Kamenetskaya chủ yếu sử dụng acrylics, bột màu khô, vecni và đất sét tạo hình để làm lại những con búp bê bán sẵn nhưng thỉnh thoảng búp bê cũng đươc tạo hình bằng những lớp trang điểm thật. Từ điểm xuất phát chỉ sử dụng búp bê Monster High Dolls, hiện tại Olga đã thành cô với việc sử dụng các nguyên liệu là bú bê thương hiệu Babie và Blythe and BJD… để sáng tạo.

Dưới đây là một số sản phẩm Olga Kamenetskaya đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân của cô.

doll 5

 Nguồn: Olga Kamenetskaya/Facebook

doll 3

 

doll 4

 

Hiện tại, Olga Kamenetskaya đang quản lý trang bán hàng cá nhân tên Esty để bán các tác phẩm cũng như các phụ kiện để tạo ra búp bê phong cách OOAK.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.