SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

“Nữ doanh nhân” lừa đảo tiền tỷ lĩnh 13 năm tù

09:17, 24/07/2012
Ngày 23/7, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã bác đơn xin kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với bị cáo Lê Thị Tuyết Trang (SN 1972, trú phường Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Tuyết Trang.

Trước đó, cuối năm 2010, tại phiên tòa xử sơ thẩm, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Trang 13 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. 

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2006, bị cáo Lê Thị Tuyết Trang (SN 1972, trú khu 4, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh) có quen biết với một người đàn ông tên Quyết (trú đường Lê Hồng Phong, quận 10, TPHCM) và được Quyết giới thiệu với chị Huỳnh Ngọc Loan (trú phường 15, quận Tân Bình, TPHCM).

Từ mối quan hệ  thân thiết này, Trang đã rủ chị Loan cùng góp vốn hợp tác làm ăn đồng thời vay mượn tiền, hàng để kinh doanh buôn bán đất, xe ô tô và buôn hàng nông sản qua biên giới, lời lãi chia đôi.

Tin tưởng vào khả  năng buôn bán và làm kinh tế theo như lời Trang, chị Loan đã gom góp tiền và tài sản của gia đình để đưa cho Trang “đánh quả” với tổng số tiền 1,7 tỉ đồng.

Cụ thể, từ tháng 4-6/2007, Trang đặt vấn đề với chị Loan cùng góp vốn để mở công ty kinh doanh nhà đất. Chị đã Loan đồng ý giao tiền và hàng tổng cộng 6 lần cho Trang với tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Để chị Loan tin tưởng tuyệt đối, ngày 16/5/2007 Trang đã đưa cho chị Loan 350 triệu đồng và bảo đó là tiền gốc và lãi của công ty. Nhưng chỉ sau đó 1 ngày, Trang lại lấy cớ cần vốn để kinh doanh một phi vụ rất hời nên đã yêu cầu chị Loan chuyển vào tài khoản của Trang số tiền 500 triệu đồng.

Ngoài việc góp vốn vào công ty “ma” của Trang, chị Loan còn bị Trang rủ buôn bán hàng nông sản qua biên giới. Do cả tin, chị Loan đã thuê xe ô tô chở 27 tấn đậu phụng trị giá trên 400 triệu đồng chở ra Đà Nẵng để Trang chuyển hàng qua Trung Quốc bán kiếm lời. Tuy nhiên, khi xe hàng chở hàng ra đến Đà Nẵng, Trang đã không chở sang Trung Quốc bán mà sang hàng ngay tại Đà Nẵng được 400 triệu đồng và chiếm đoạt luôn số tiền này.

Sau nhiều lần hỏi về số hàng chở sang Trung Quốc nhưng không thấy Trang hồi âm và nhận thấy những biểu hiện bất thường của “nữ doanh nhân” này, chị Loan đã ra Đà Nẵng gặp trực tiếp hỏi nhưng Trang dây dưa, hứa hẹn nhiều lần rồi sau đó tắt điện thoại trốn biệt.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Huỳnh Ngọc Loan, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và phát hiện thêm Trang còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng anh Nguyễn Quyền và chị Nguyễn Thị Hường (quận Hải Châu, Đà Nẵng) số tiền hơn 6,7 tỉ đồng; chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Lan (trú TP Lào Cai) 116 triệu đồng và của chị Nguyễn Thị Thanh (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) hơn 81 triệu đồng.  

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...