SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Nor­shahrul Idlan Talaha: Hung thần đối với hàng thủ ĐT Việt Nam

14:30, 14/11/2018
(SHTT) - Ghi 3 bàn mang về trọn vẹn 6 điểm cho Malaysia, lão tướng 32 tuổi Nor­shahrul Idlan Talaha sẽ là cái tên mà hàng phòng ngự ĐT Việt Nam phải đề phòng nhất trong trận đấu tới đây.
Nor­shahrul Idlan Talaha: Hung thần đối với hàng thủ ĐT Việt Nam
Nor­shahrul Idlan Talaha vẫn là "ngòi nổ" đáng chú ý nhất của Malaysia

Ở trận ra quân tại AFF Cup 2018, Nor­shahrul Idlan Talaha là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Malaysia giành chiến thắng tối thiểu trên sân của Campuchia. Ở lượt trận tiếp theo, Talaha tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng muộn, góp công lớn giúp Malaysia có chiến thắng ngược dòng 3-1 trước Lào. Nhờ sự tỏa sáng của Talaha mà Malaysia đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối, qua đó có sự tự tin cao độ trước chuyến hành quân tới SVĐ Mỹ Đình. 

Đây là cầu thủ đã quá quen mặt với CĐV Việt Nam khi anh đã nhiều lần khiến ĐT Việt Nam phải ôm hận. Còn nhớ, trong trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào, Talaha có pha đỡ bóng hụt nhưng nó lại khiến trung vệ Mai Xuân Hợp bị bất ngờ và lúng túng đá phản lưới nhà, khiến Việt Nam một lần nữa lỡ hẹn với tấm huy chương Vàng.

Hay tại bán kết AFF Cup 2010, Talaha đã liên tục làm khổ hàng thủ ĐT Việt Nam, góp công lớn giúp ĐT Malaysia có chiến thắng 2-0 sau 2 lượt trận. Nhưng trận thua đau đớn nhất mà ĐT Việt Nam phải nhận trước ĐT Malaysia diễn ra tại AFF Cup 2014.

Ở trận bán kết lượt đi, ĐT Việt Nam khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura đã có chiến thắng 2-1 ngay tại Shah Alam và đặt 1 chân vào trận chung kết. Tuy nhiên, ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã có trận đấu thảm họa khi để thua với tỷ số 2-4, trong đó Talaha là người đã chớp thời cơ rất nhanh để nâng tỷ số lên 2-0.

Xem lại trận bán kết lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia tại AFF Cup 2014

Trước trận gặp Việt Nam, tiền đạo này đã có những phát biểu đầy tự tin: "Vẫn còn quá sớm để nói liệu tôi đã đạt được phong độ tốt nhất hay chưa. Giải đấu vẫn còn dài và tôi tin rằng mình sẽ còn tiến bộ hơn nữa ở những trận cầu sắp tới".

Hiện tại, Talaha đã 32 tuổi và đây là kỳ AFF Cup thứ 5 mà anh góp mặt. Chắc chắn, ở trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới, ĐT Việt Nam cần phải "bắt chết" ngòi nổ nguy hiểm này nếu không muốn một lần nữa phải ôm hận trước ĐT Malaysia.

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...