SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nói dối bị ung thư, cô gái lấy của gia đình hơn 700 triệu để chơi ma túy, bay lắc

16:00, 13/04/2018
(SHTT) - Một người phụ nữ người Úc bị kết án vì nói dối gia đình rằng cô cần khoảng 40,000 đô la Úc (khoảng 700 triệu) để chi trả cho việc điều trị ung thư ở nước ngoài khi thực chất cô không hề mắc bệnh
treatment

Lừa dối gia đình để lấy hơn 700 triệu, người phụ nữ bị kết án 3 tháng tù giam 

Hanna Dickenson nói dối bố mẹ cô mắc ung thư từ năm 19 tuổi, rằng cô chỉ còn sống được 6 tháng. Tuy rằng nghèo khó nhưng bố mẹ cô vẫn hết lòng giúp đỡ cô, từ vay mượn mượn đến nhờ sự giúp đỡ của bạn bè hàng xóm để gây quỹ đưa Hanna đến Đức điều trị. Được biết, tổng số quỹ lên đến 41,770 đô la Úc ( khoảng 737 triệu).

Mãi đến khi Hanna 24 tuổi người ta mới phát hiện cô nói dối gia đình nhờ bức ảnh cô đăng tải trên Facebook. Bức ảnh cho thấy cô không hề phải hóa trị hay được chăm sóc bởi các bác sĩ mà tràn ngập ma túy, rượu trong các chuyến đi đến Thái Lan và châu Âu. Một thẩm phán thậm chí đã gọi hành động lừa đảo của Dickenson là “đê hèn”.

Ngoài bản án 3 tháng tù giam, tòa án cũng yêu cầu Dickenson lao động công ích trong 12 tháng và cô phải trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo.

Đây là một ví dụ điển hình của chứng Malingering - hành vi của một cá nhân giả vờ mắc bệnh tâm thần hoặc thể chất hoặc phóng đại các triệu chứng của mình cho mục đích nhận một số lợi ích bên ngoài. Gần đây, tòa án cũng yêu cầu một phụ nữ sống tại Ohio trả 640.000 đô la Mỹ ( khoảng 14 tỉ) tiền mà cô đã lừa gạt người dân bằng cách nói rằng cô đang bị bênh nan y hoặc sắp mất nhà. Sau đó, cô ta dùng tiền mọi người quyên góp để gửi cho một người mà cô quen trên mạng.

Trong thời đại bùng nổ Blog, nghệ sĩ nổi tiếng nhờ Internet tràn lan, tin tức giả mạo và các trang web tạo quỹ từ thiện từ cộng đồng … là những nơi mà các nhóm lừa đảo tận dụng để lấy tiền của người dân một cách dễ dàng nhất.

Thư Nguyễn

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.