SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nỗi buồn, trăm mối lo của người Việt xa xứ trước Tết

06:55, 13/02/2018
“Con đừng buồn vì không có tiền gửi về. Ở nhà có tiền tiêu tết rồi. Tết phải vui lên thì bố mẹ mới yên tâm” – Đó là tin nhắn đầy xúc động của một bà mẹ từ Việt Nam gửi cho con đang làm việc ở Đài Loan. Nó cũng cho thấy tâm tư, nỗi buồn của nhiều người Việt xa xứ không thể về quê ăn Tết hay không thể gửi tiền về cho gia đình.
noi-buon-tram-moi-lo-cua-nguoi-viet-xa-xu-truoc-tet

Khi Tết đang cận kề, trên các trang mạng xã hội, nhiều người Việt đang ở nước ngoài bày tỏ sự khắc khoải, nhớ thương về quê nhà khi không thể đoàn tụ với gia đình.

noi-buon-tram-moi-lo-cua-nguoi-viet-xa-xu-truoc-tet
Tin nhắn của một bà mẹ từ Việt Nam gửi cho con đang làm việc tại Đài Loan.

Dưới một trạng thái thế hiện nỗi buồn khi không thể về quê ăn tết, một người Việt đang làm việc ở Đài Loan đã chia sẻ tin nhắn của mẹ mình khiến nhiều người rơi nước mắt: “Tết đến đâu rồi con. Con vẫn đi làm bình thường chứ? Con đừng buồn vì không có tiền gửi về. Ở nhà có tiền tiêu tết rồi. Khi nào có gửi về cũng được. Tết phải vui lên thì bố mẹ mới yên tâm”.

noi-buon-tram-moi-lo-cua-nguoi-viet-xa-xu-truoc-tet

Trong các nhóm người Việt ở nước ngoài như Nhóm cô dâu Việt tại Đài Loan, có rất nhiều dòng trạng thái nặng trĩu tâm trạng kiểu như: “Tết này có anh chị em nào không về Việt Nam ăn tết thì điểm danh đi. Cùng cảnh ngộ, tiếc gì mà không lên tiếng”. Một bạn đáp lại: “Mình buồn lắm. Ôi thân phận xa xứ”. Có bạn còn chia sẻ 10 năm rồi không được về quê ăn tết.

noi-buon-tram-moi-lo-cua-nguoi-viet-xa-xu-truoc-tet
Nhiều người không về quê ăn tết tranh thủ bán hàng để kiếm thêm thu nhập vào dịp tết.

Câu hỏi “Bao lâu rồi bạn chưa về ăn tết cùng gia đình” của một bạn đăng lên Facebook cũng nhận được rất nhiều phản hồi. Có bạn cho hay: “Xa nhà tết thứ 2 rồi. Thèm cảnh đón tết bên gia đình”. Một bạn khác cũng buồn rầu nói: “Có ai 4 năm chưa về ăn tết lần nào chưa? Mình sang đây lao động”. Dòng bình luận của một bạn khác cũng buồn không kém: “Mới có hơn 10 năm chứ mấy, cuộc sống xa quê vất vả lắm mọi người ơi”.

Những dòng trạng thái bày tỏ nỗi buồn khi không thể đoàn viên cùng gia đình trong dịp Tết như trên dày đặc trên các nhóm người Việt ở nước ngoài.

Khi không thể về quê ăn tết nhiều người cũng tranh thủ bán hàng để kiếm thêm thu nhập vào dịp tết như bán bánh chưng, bán đồ trang trí ngày tết. Họ cũng gọi nhau tụ tập để ăn tết với hy vọng có thể xoa dịu phần nào nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương.

 

Người Việt hốt hoảng, cầu cho nhau bình an trong trận động đất ở Đài Loan

Đêm 6/2, một trận động đất mạnh 6,4 độ đã xảy ra ở phía đông Đài Loan. Nhiều người Việt đang sinh sống ở đây đã rất hoảng hốt. Trên các trang mạng xã hội, họ cầu chúc cho nhau bình an.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.