SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Níu áo những người làm oan Huỳnh Văn Nén để đòi tiền

14:00, 27/06/2017
Ngày 26/6, một nguồn tin cho biết, ông Nguyễn Sơn, Phó Chánh án TAND tối cao vừa có buổi làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận liên quan đến việc xác định trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.
sohuutritue-huynh-van-nen

 Ông Huỳnh Văn Nén. 

Theo Bộ Tài chính, việc người gây oan sai cho ông Nén phải hoàn trả số tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng là thực hiện theo Thông tư liên tịch số 04/2014 của liên bộ Tư pháp - TAND Tối cao - VKSND Tối cao về hướng dẫn thực hiện trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ.

Bộ Tài chính thống nhất bổ sung dự toán năm 2017 của TAND Tối cao số tiền hơn 10 tỉ đồng để TAND tỉnh Bình Thuận bồi thường cho người bị oan là ông Huỳnh Văn Nén. Số tiền này được lấy từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách trung ương năm 2017 đã được Quốc hội phê duyệt.

Trước đó, ngày 16/1/2017, TAND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định bồi thường hơn 10 tỉ đồng cho ông Huỳnh Văn Nén, người bị kết án oan trong cả hai vụ án giết người ở Tân Minh và đã phải thụ án hơn 17,5 năm tù.

Được biết, TAND tỉnh Bình Thuận đã lập Hội đồng xem xét trách nhiệm hoàn trả gồm có 9 thành viên của các cơ quan liên quan do ông Biện Văn Hoan, Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận làm chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng đã có hai lần gởi văn bản cho Cơ quan điều tra VKSND tối cao đề nghị trả lời về việc điều tra 14 cán bộ mà ông Huỳnh Văn Nén đã tố cáo tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi.

Hội đồng cũng đã có văn bản gởi Công an, VKSND tỉnh Bình Thuận đề nghị hai cơ quan này xác định những người có trách nhiệm hoàn trả để đưa ra xem xét.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Tin khác

Pháp luật 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.
Tin tức 1 ngày trước
Sau khi nhận điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ công an yêu cầu hỗ trợ xử lý CCCD, anh D đã làm theo các bước được hướng dẫn. Sau đó, các tài khoản ngân hàng của anh bị chiếm đoạt hơn 800 triệu.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Nghị viện Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua Đạo luật AI (The AI Act) nhằm kiểm soát AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ đang có tốc độ phát triển cực nhanh và các hoạt động đầu tư có liên quan.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức có hiệu lực, với những điều khoản cứng rắn áp dụng cho các công ty công nghệ, đây được xem là đạo luật mang tính bước ngoặt thay đổi trải nghiệm của công dân Liên minh Châu Âu với điện thoại, ứng dụng, trình duyệt….
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Luật về quyền riêng tư của người dùng nên củng cố việc bảo vệ tự do ngôn luận trực tuyến, nhưng đồng thời cũng cần cân nhắc giữa việc bảo vệ cá nhân và tự do ngôn luận để đảm bảo sự cân đối và công bằng trong không gian mạng.