SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Nissan thừa nhận gian lận khí thải với hơn 1000 xe ô tô

06:06, 10/07/2018
(SHTT) - Mới đây, Nissan đã chính thức thừa nhận việc giả mạo số liệu về khí thải, ảnh hưởng tổng cộng 1.171 chiếc xe ô tô sau khi kiểm định các xe ô tô tại 5 nhà máy của hãng.

Cụ thể, vào ngày 9/7, trong một tuyên bố, hãng sản xuất ô tô lớn thứ 2 Nhật Bản đã tiến hành thử nghiệm lượng khí thải và tiết kiệm nhiêu liệu của xe trong những môi trường khác so với yêu cầu. Nissan cũng nói rằng các báo cáo kiểm định đã được lập dựa trên “những giá trị đo lường bị thay đổi”.

Mặc dù đang nỗi lực khôi phục uy tín sau vụ bê bối liên quan đến hoạt động kiểm định xe của hãng vào năm ngoái nhưng lời tuyên bố trên lại là đòn giáng mạnh vào niềm tin của người dùng dành cho Nissan.

Ngay lập tức, giá cổ phiếu của Nissan đã giảm 4,56% xuống còn 1.003,5 yen (9,08 USD)/cổ phiếu sau khi hãng cho biết sẽ đưa ra tuyên bố về việc đo lượng khí thải sau một báo cáo về làm giả dữ liệu. Công ty cam kết tiến hành “điều tra đầy đủ và toàn diện” về bê bối làm giả dữ liệu mới nhất này.

nissan

 

Trước đó, vào cuối tháng 5/2018, tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes, được yêu cầu triệu hồi hơn 600.000 xe sử dụng động cơ diesel. Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến các dòng xe C-Class và G-Class, với nghi vấn gian lận khí thải. 

Cơ quan quản lý phương tiện Đức phát hiện những xe trong diện ảnh hưởng được lắp thiết bị giúp gian lận mức khí thải trong quá trình thử nghiệm. 

Thông tin triệu hồi hơn 600.000 xe của Daimler xuất hiện sau khi cơ quan quản lý phương tiện Đức yêu cầu tập đoàn triệu hồi dòng xe Mercedes Vito, trang bị động cơ 1.6 diesel, chuẩn Euro 6.

Kể từ khi tập đoàn Volkswagen thừa nhận gian lận khí thải tại Mỹ vào năm 2015, các nhà sản xuất xe Đức gồm Volkswagen, Daimler và BMW đã phải đối mặt với những làn sóng phản đối công nghệ động cơ diesel mà các tập đoàn này tốn hàng tỷ USD đầu tư. 

Chương trình kiểm tra khí thải tại châu Âu khiến các hãng xe đau đầu bởi quy định nghiêm ngặt. Một số hãng đã phải dừng bán vài dòng xe không đáp ứng được yêu cầu khí thải của nhà chức trách.

Hạ Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.