SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nissan ra thông báo thu hồi 150.000 xe ô tô lỗi kỹ thuật

11:27, 08/12/2018
(SHTT) - Sau những thông báo nhập nhằng về kế hoạch thu hồi mới, ngày 7/12, hãng Nissan đã chính thức gửi đi thông báo triệu hồi 150.000 xe ô tô lỗi kỹ thuật mới được xuất xưởng.

Theo Nissan Nhật Bản, nguyên nhân việc thu hồi này là do gần đây hãng phát hiện một số trường hợp không tuân thủ quy trình kiểm tra an toàn sản phẩm, qua đó dễ dẫn đến những đánh giá thiếu chính xác.

Trước đó, giới chức bộ Giao thông Nhật Bản đã tiến hành các đợt kiểm tra tại chỗ ở các nhà máy lắp ráp quan trọng của Nissan và một số nhân viên của Nissa thừa nhận hành vi thực hiện các kiểm tra "không thích hợp" đối với phanh và các hệ thống khác trước khi gửi hàng đi.

nissan-1536484911183259842847

 

Đây sẽ một đòn giáng nữa vào đại gia ô tô Nhật Bản này sau vụ bắt giữ gây sốc cựu Chủ tịch Carlos Ghosn.

Cựu Chủ tịch Nissan Ghosn, đã bị bắt giữ vào ngày 19/11 vừa qua với cáo buộc vi phạm Luật quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính, thao túng các hồ sơ tài chính và báo cáo không đầy đủ thu nhập cá nhân.

Carlos_Ghosn

Carlos Ghosn - Cựu chủ tịch Nissan.

Theo các công tố viên Tokyo, ông Ghosn bị nghi báo cáo thu nhập tại Nhật Bản thấp hơn so với thực tế 5 tỷ yen (tương đương 44 triệu USD) từ năm 2011. Nếu bị kết tội, ông Ghosn sẽ đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù và bị phạt 10 triệu yen (hơn 88.000 USD).

Trước đó, Nissan đã buộc phải thu hồi hơn 1,2 triệu xe trong năm 2017 sau khi thừa nhận nhân viên không được phép đã tiến hành các kiểm tra cuối cùng đối với một số bộ phận dành cho thị trường trong nước trước khi được gửi cho các khách hàng. Trong một vụ việc khác xảy ra hồi tháng 7, Nissan thừa nhận dữ liệu về khí thải phát ra và tiết kiệm nhiên liệu đã bị cố ý thay đổi.

Hải An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.