SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nissan lên kế hoach mới thu hồi xe giữa tâm bão bê bối

10:58, 07/12/2018
(SHTT) - Ngay khi những bê bối về việc bắt giữ cựu Chủ tịch Carlos Ghosn vẫn còn đang "nóng sốt", ngày 6/12, Nissan cho biết, hãng này đang có kế hoạch thực hiện một đợt thu hồi xe do những kiểm tra "không thích hợp".

Nguyên nhân triển khai đợt thu hồi mới được cho là do giới chức bộ Giao thông Nhật Bản trước đó đã tiến hành các đợt kiểm tra tại chỗ ở các nhà máy lắp ráp quan trọng của Nissan và một số nhân viên của Nissa thừa nhận hành vi thực hiện các kiểm tra "không thích hợp" đối với phanh và các hệ thống khác trước khi gửi hàng đi.

Nissan có kế hoạch thông báo cụ thể vào cuối tháng 12 và đang xem xét thu hồi bất kì xe nào bị kiểm tra không đúng quy trình như vậy.  Mặc dù vẫn chưa có thông tin xác nhận cụ thể nguyên nhân tiến hành đợt triệu hồi nhưng hãng này cũng cho biết Nissan sẽ thông báo kế hoạch thu hồi cụ thể vào cuối tháng 12/2018 và đang xem xét thu hồi bất kì xe nào bị kiểm tra không đúng quy trình như vậy. Hiện chưa có xác nhận từ Nissan.

nissan-1536484911183259842847

 

Đây sẽ một đòn giáng nữa vào đại gia ô tô Nhật Bản này sau vụ bắt giữ gây sốc cựu Chủ tịch Carlos Ghosn.

Cựu Chủ tịch Nissan Ghosn, đã bị bắt giữ vào ngày 19/11 vừa qua với cáo buộc vi phạm Luật quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính, thao túng các hồ sơ tài chính và báo cáo không đầy đủ thu nhập cá nhân.

mitsubishimotorsghosn_ikm

Ông Carlos Ghosn - Cựu chủ tịch tập đoàn Nissan Nhật  Bản

Theo các công tố viên Tokyo, ông Ghosn bị nghi báo cáo thu nhập tại Nhật Bản thấp hơn so với thực tế 5 tỷ yen (tương đương 44 triệu USD) từ năm 2011. Nếu bị kết tội, ông Ghosn sẽ đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù và bị phạt 10 triệu yen (hơn 88.000 USD).

Trước đó, Nissan đã buộc phải thu hồi hơn 1 triệu xe trong năm 2017 sau khi thừa nhận nhân viên không được phép đã tiến hành các kiểm tra cuối cùng đối với một số bộ phận dành cho thị trường trong nước trước khi được gửi cho các khách hàng. Trong một vụ việc khác xảy ra hồi tháng 7, Nissan thừa nhận dữ liệu về khí thải phát ra và tiết kiệm nhiên liệu đã bị cố ý thay đổi.

Hải An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.