SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ninh Thuận: Khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời quy mô gần 5000 tỷ đồng

13:08, 08/07/2018
(SHTT) - Ngày 7/7, Trungnam Group đã chính thức cắt băng khởi công dự án điện mặt trời với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng tại tỉnh Ninh Thuận.

 Ngày 7/7, Công ty Cổ phần Điện Mặt trời Trung Nam (Trungnam Solar Power– thành viên Trungnam Group) đã tổ chức thành công lễ khởi công dự án nhà máy điện mặt trời Trung Nam tại xã Bắc Phong và Xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Lễ khởi công diễn ra với dự tham dự của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận.

dien-mat-troi-153095517584935969963

Nghi thức khởi công dự án nhà máy điện mặt trời Trung Nam. 

Tính tới thời điểm tháng7/2018, dự án nhà máy điện mặt trời của Trungnam Group là dự án điện mặt trời lớn nhất cả nước với tổng công suất 204 MW.

Ngoài ra, nhà máy này cũng được coi là nhà máy điện 2 trong 1 khi kết hợp khai thác cả năng lượng điện từ tua-bin gió và năng lượng từ pin mặt trời.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 5000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thàn vận hành trước tháng 6/2019 với diện tích xây dựng gần 300 ha.

Ước tính, tồng khối lượng thiết bị lắp đặt cho cả dự án sẽ lên tới 60.000 tấn với 705.000 tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên 7.800 hệ thống giá đỡ. 

Các hệ thống giá đỡ là các hệ thống xoay tự động với trục xoay 120 độ linh động. Các trục này sẽ tự động điều chỉnh hướng hứng ánh sáng theo hướng xoay của mặt trời trong ngày hoặc xoay tránh bị khuất bóng của các cột điện gió để tăng hiệu suất khai thác thêm 15 – 20 %.

Nhà máy điện mặt trời Trung Nam đặt mục tiêu đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất trong năm tối đa khoảng 450 triệu kWh sau khi nhà máy chính thức đi vào vận hành. Lượng điện snày sẽ hòa vào mạng lưới điện quốc gia để cung cấp, bổ sung nguồn điện cho không chỉ trong địa bàn tình Ninh thuận mà còn cung cấp điện cho tất cả cácđịa phương khác trên cả nước.

Theo Trungnam Group, Ninh Thuận được ưu đãi những yếu tố tự nhiên đặc biệt để khai thác, phát triển các dự án năng lượng tái tạo từ gió và mặt trời. Tỉ lệ bức xạ mặt trời trực tiếp (DNI) trung bình của khu vực tỉnh Ninh Thuận luôn cao hơn 4.5 kWh/m2, kết hợp với lượng giờ nắng trung bình ngày không thấp hơn 7.5 tiếng (Lượng giờ nắng trong năm đạt 2837.8) đã giúp tỉnh Ninh Thuận trở thành khu vực tiềm năng khai thác điện mặt trời. Quy hoạch năng lượng tái tạo 2020 và tầm nhìn 2030 đã tạo điều kiện cho Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam...

Dự án Nhà máy điện mặt trời Trung Nam dự kiến sẽ không chỉ tạo điều kiện việc làm cho các công nhân tại địa phương mà còn là bước đệm giúp miền đất nắng gió Ninh Thuận có điều kiện phát triển tiềm lực kinh tế trong tương lai.

Về phía tỉnh Ninh Thuận, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cũng yêu cầu Bộ Công thương chủ trì phối hợp với các Bộ ngành liên quan và UBND tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư, đẩy nhanh tiến độ, đồng thời đảm bảo chất lượng dự án.

Mai An (T/h)

Tin khác

Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.