SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những xuất hiện dấu hiệu cho thấy con bạn  đã bị lạm dụng tình dục

19:33, 18/12/2018
Đa phần khi bị lạm dụng tình dục trẻ sẽ bị các đối tượng đe dọa những điều rất khủng khiếp nhằm be bịt sự thật. Nếu con không tiết lộ bạn có thể nhìn vào những dấu hiệu sau để biết con mình có phải đã bị lạm dụng hay không.

Nếu bạn thấy con mình thường xuyên có những hành vi bất thường như ác mộng hoặc gặp các vấn đề về giấc ngủ, trẻ cũng không có sự tập trung thì có thể đây chính là những dấu hiệu ban đầu. Còn khi con trở nên dễ bị kích động khi có ai nhắc đến hoặc ti vi xuất hiện những hình ảnh liên quan đến  chủ đề tình dục, nhiều bé còn thể hiện sự ám ảnh thông qua tranh vẽ thì bạn nên trò chuyện với con cởi mở hơn để con từ từ kể chuyện về những gì mình đã trải qua.

Những dấu hiệu như con có tiền, đồ  chơi và nhiều quà tặng mà không rõ lý do, không rõ người tặng thì bố mẹ cũng không nên chủ quan. Cần dò hỏi con để biết được gốc gác của vấn đề.

Khi bị lạm dụng con sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường

Còn khi con đã xuất hiện những suy nghĩ xấu xí về các bộ phận trên cơ thể mình, con có những hành vi, ngôn ngữ về tình dục thì có thể con đã bị lạm dùng tình dục rất nhiều lần.

Ngoài những biểu hiện về mặt tâm lý, bố mẹ cũng nên để ý tới cơ thể của con, nếu con tự làm tổn thương mình, làm trái những nguyên tắc vệ sinh cơ bản mà bố mẹ đã hướng dẫn, trên cơ thể xuất hiện những trầy xước thì bạn cần phải ngay lập tức nói chuyện và đưa con đi thăm khám cũng như gặp chuyên gia tâm lý.

Mỗi đứa trẻ đều là những mầm non non nớt, đừng làm mọi chuyện trở nên dữ dội, hãy luôn nhớ rằng trò chuyện với con thân mật như những người bạn. Có như vậy con mới đủ tin cậy để mở lòng chia sẻ và bố mẹ mới có cơ hội biết vấn đề sớm hơn. Hãy quan tâm quan nhiều hơn, dành thời gian cho con nhiều hơn để cùng con tháo gỡ những khó khăn, khúc mắc trong cuộc sống.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.