SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những xe ô tô dưới 500 triệu đồng đáng mua tại Việt Nam

16:09, 24/04/2017
(SHTT) - Với số tiền chỉ khoảng dưới 500 triệu đồng, người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng chọn được những mẫu xe phù hợp số tiền, tiện dụng và sở hữu động cơ tiên tiến. Dưới đây là gợi ý những mẫu xe mới phù hợp các tiêu chí trên.

Xe ô tô dưới 500 triệu đồng - Chevrolet Aveo (459-495 triệu đồng)

Chevrolet Aveo chính là mẫu sedan bình dân được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn với giá thành cạnh tranh cũng như thiết kế đẹp mắt.

Mẫu xe này được thiết kế gọn gàng với cụm đèn chiếu sáng to bản, đường cong vuốt ngược từ đèn lên phía cột chữ A giúp Chevrolet Aveo trở nên khác biệt. Sản phẩm này cũng mang lại cho người dùng cảm giác cao cấp với logo hình chữ thập cách điệu nằm gọn gàng và nổi bật trên cảng trước, viền mỏng mạ chrome bao quanh lưới tản nhiệt. Nội thất của mẫu xe này mặc dù khá đơn giản nhưng lại tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân.

xe o to duoi 500 trieu dong Chevrolet Aveo

 Xe ô tô dưới 500 triệu đồng - Chevrolet Aveo (459-495 triệu đồng)

Về động cơ, cả 2 phiên bản Aveo LT và LTZ đều sử dụng động cơ xăng 4 xilanh dung tích 1.4 lít trục cam đôi - DOHC, hệ thống phun nhiên liệu đa điểm cho công suất 93 mã lực tại 6.200 vòng/phút, tăng 9 mã lực so với khối động cơ 1.5L cũ kỹ của phiên bản trước đó. 

Lợi thế lớn nữa của dòng xe này chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Chevrolet Aveo cũng được trang bị các hệ thống an toàn như hệ thống ABS, bộ 2 túi khí cho hành khách ngồi trước.

Nhìn chung, với mức giá khá thấp so với đối thủ, kiểu dáng trẻ trung cùng khả năng tiết kiệm chi phí vận hành chính là các ưu điểm nổi bật nhất trên mẫu xe sedan cỡ nhỏ Chevrolet Aveo.

Xe ô tô dưới 500 triệu đồng - Hyundai Grand i10: 359-479 triệu đồng

Được thiết kế theo ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy", Hyundai Grand i10 có thiết kế khá điệu đà với cản trước khác biệt và đèn sương mù to bản được bao quanh bởi dải đèn LED định vị hiện đại, bộ vành hợp kim mới. Cụm đèn hậu được thiết kế lại, vuốt dài ra và được nối liền bởi một dải crôm nằm vắt ngang cốp sau. Đây còn là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe đô thị được trang bị hốc gió bánh xe để cải thiện tính khí động học.

xe o to duoi 500 trieu dong Hyundai Grand i10

 Xe ô tô dưới 500 triệu đồng - Hyundai Grand i10: 359-479 triệu đồng

Mẫu xe này cũng có thiết kế nội thất nổi bật với vô lăng ba chấu bọc da, hệ thống giải trí, các trang bị thông minh. Xe còn có sấy kính chắn gió phía sau, camera và cảm biến lùi.

Các thông số của Hyundai Grand i10 bao gồm động cơ xăng Kappa 4 xy-lanh 1.2L sản sinh công suất 83 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113,76 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu 20,14 km/lít nếu dùng số sàn và 17,36 km/lít cho xe số tự động.

Xe ô tô dưới 500 triệu đồng - Nissan Sunny XL (463 triệu đồng)

Đợt giảm giá gần đây đã đưa mức giá của Nissan Sunny XL xuống dưới ngưỡng 500 triệu đồng. Nhờ vậy mà người tiêu dùng Việt với hầu bao hạn chế đã có thêm lựa chọn xe hạng B.

Mẫu xe này không ghi điểm ở ngoại hình nhưng lại khá rộng rãi và bền bỉ. Xe sở hữu chiều dài cơ sở 2.550 mm, với kích thước tổng thể 4.425 x 1.695 x 1.500 mm. Động cơ xăng I4 1.5L (99 mã lực/6.000 vòng/phút, 134 Nm/4000 vòng/phút).

xe o to duoi 500 trieu dong Nissan Sunny XL

 Xe ô tô dưới 500 triệu đồng - Nissan Sunny XL (463 triệu đồng)

Cùng với đó, Nissan Sunny được trang bị những tính năng an toàn cơ bản nhất cho 1 chiếc xe ô tô kết hợp những thiết kế mang tính ưu việt của Nissan dành cho các phiên bản xe ô tô của mình. Cụ thể, tay lái được trợ lực điện (EPS) nhẹ nhàng khi đi ở tốc độ thấp và nặng dần khi kim đồng hồ nhích lên ở con số lớn hơn. Với ưu điểm dễ thao tác, Nissan Sunny đạt hiệu quả lớn khi vận hành trong phố đông người và nhẹ nhàng với lái xe là phái nữ. Chiếc xe này còn được trang bị hệ thống treo độc lập McPherson, giúp xe ổn định khi băng qua những cung đường có chất lượng xấu hay những khúc cua liên tiếp.

Xe ô tô dưới 500 triệu đồng - Kia Morning (325-411 triệu đồng)

Kia Morning là cái tên quen thuộc trong phân khúc các dòng xe giá rẻ và là lựa chọn hợp lý của đại đa số người dùng Việt Nam với kiểu dáng trẻ trung, nội thất nhiều tiện nghi, hoạt động bền bỉ tiết kiệm, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp, đáp ứng nhu cầu của những gia đình trẻ. 

xe o to duoi 500 trieu dong Kia Morning

 Xe ô tô dưới 500 triệu đồng - Kia Morning (325-411 triệu đồng)

Bản cao cấp nhất của mẫu xe này chính là bản Si giá 411 triệu đồng. Phiên bản này được ưu ái trang bị nhiều công ghệ tiên tiến như đèn pha halogen, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, mâm 15 inch, gương hậu gập điện, vô-lăng trợ lực điện, màn hình điều khiển dạng cảm ứng 7 inch, đầu DVD hỗ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth, định vị GPS, âm thanh 4 loa. Hệ thống an toàn gồm ABS, EBD, 1 túi khí cho người lái.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích