SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Những vụ ấu dâm chấn động dư luận thế giới

14:06, 03/04/2017
(SHTT) - Mới đây nhất là vụ viêc bé Lê Thị Nhật Linh bé gái bị giết tại Nhật Bản đã khiến dư luận môt lần nữa dậy sóng.

 

be-le-thi-nhat-linh-bi-sat-hai-o-nhat-ban-0823

 Những vụ ấu dâm chấn động dư luận thế giới 

Những vụ ấu dâm chấn động dư luận thế giới : Vụ án Nayoung - câu chuyện kể bằng nước mắt

Đây là một trong những vụ án khiến cho dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ. Cuối năm 2008 cô bé Nayoung 8 tuổi bị  một người đàn ông có tên Jo Doo Soon, 57 bắt cóc và giở trò đồi bại trong một nhà vệ sinh công cộng trên đường đi học về, tên này thậm chí còn đánh đập cô bé một cách dã man. Vụ tấn công đã khiến Nayoung bị tổn thương nặng nề cả về mặt thể xác lẫn tinh thần. Tuy nhiên tên tội phạm này chỉ phải chịu mức án 12 năm tù khiến cho dư luận rất bất bình.

Năm 2013, dựa trên vụ án ấu dâm trấn động này, các nhà làm phim Hàn Quốc đã xây dựng bộ phim Hope (Hy vọng). Bộ phim đã phản ánh được hiện thực đau đớn của cô bé, đồng thời cảnh tỉnh các bậc phụ huynh bảo vệ các em nhỏ trước tệ nạn này.

Những vụ ấu dâm chấn động dư luận thế giới : Vụ hiếp dâm chấn động Hàn Quốc năm 2012

Cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc 356km về phía nam gần một bờ sông ở Naju một bé gái 7 tuổi  đã được tìm thấy trong tình trạng không mặc quần áo, người quấn chăn và có dấu hiệu bị cưỡng hiếp. 

Khi mà nỗi đau của Nayoung vẫn chưa nguôi, vụ án này lại khiến dư luận ở xứ xở Kim Chi một lần nữa dậy sóng. Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 30/8/2012 khi cha mẹ bé gái phát hiện con mình mất tích. Họ đã nhanh chóng trình báo đến cảnh sát.

Sau khi tìm được bé gái, tên hung thủ cũng dần dần được hé lộ. Bất ngờ hơn kẻ gây tội lại chính là hàng xóm của gia đình nạn nhân, tên này thậm chí còn chưa có tiền án tiền sự về tội lạm dụng tình dục.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak lúc bấy giờ đã lên tiếng xin lỗi vì vụ việc: "Thay mặt chính phủ, tôi xin lỗi mọi người. Tôi chia sẻ nỗi đau sâu sắc với người dân và gia đình nạn nhân vụ cưỡng bức" , ông Lee Myung-bak nói.

Những vụ ấu dâm chấn động dư luận thế giới : Nỗi kinh hoàng của trẻ em với hơn 200 vụ ấu dâm

Một người đàn ông người Anh Richard Huckle mới chỉ 30 tuổi nhưng lại là nỗi ám ảnh của các em nhỏ. Hắn đã gây ra hơn 200 vụ hiếp dâm trên toàn châu Á. Tên này đã dựa trên việc đi tình nguyện tại các trại trẻ mồ côi và thực hiện hành vi thú tính của mình. 

Theo cảnh sát cho biết, tên này đã  thực hiện hành vi lạm dụng và hiếp dâm trẻ em từ năm 19 tuổi, trong suốt 9 năm từ 2006 - 2014. Nạn nhân của y nằm trong độ tuổi từ 3 tháng tuổi đến 12 tuổi.

Chưa dừng lại ở đó, tên này thậm chí còn đưa hình ảnh của các em nhỏ lên một trang web đen. Phía cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy 20.253 bức ảnh không đứng đắn của trẻ em trong máy tính xách tay và ổ cứng của y. 

Những vụ ấu dâm chấn động dư luận thế giới : Bé gái Nhật Bản bỗng nhiên biến mất

Khoảng 15h chiều, ngày 22/8/1988, cô bé Mari Konno, 4 tuổi, ra khỏi nhà và đến nhà bạn của em ở khu  căn hộ phức hợp Iruma Village, tỉnh Saitama. Thời điểm này bé bị một gã đàn ông lạ mặt bắt cóc. Mặc dù đã dùng nhiều biện pháp để tìm kiếm, nhưng hơn 1 tháng gia đình vẫn không có tin tức gì về em. Chỉ hơn 1 tháng sau đó, một bé gái khác mới chỉ 7 tuổi cũng bị mất tích gần thủ đô Tokyo.

Chỉ tính riêng trong vòng vài tháng, đã có đến 4 bé gái bị mất tích. Đau lòng hơn bé gái thứ 4 đã bị sát hại cách nhà không xa.

Tên ác nhân cuối cùng cũng sa lưới pháp luật. vào ngày 23/7/1989, cảnh sát đã bắt được một gã đàn ông trong khi hắn ta đang cố gắng chụp ảnh "vùng kín" của 1 bé gái. Hắn đã khai nhận mình là Tsutomu Miyazaki, 26 tuổi, phụ tá tại 1 cửa hàng in ảnh cũ, cũng chính là hung thủ của 4 vụ mất tích trên. 

Những vụ ấu dâm chấn động dư luận thế giới : Bé gái Việt Nam bị giết hại tại Nhật Bản

Một bé gái Việt Nam sống tại Nhật Bản đã mất tích sau khi ra khỏi nhà không lâu. Sau đó bị giết hại khiến dư luận phẫn nộ.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 8h40 ngày 24/3, sau khi không thấy Lê Thị Nhật Linh đến trường, giáo viên đã thông báo cho phía gia đình em. Sau khi tìm kiếm các khu vực xung quanh, gia đình bé gái đã trình báo đến cảnh sát Abiko, Nhật Bản. Sáng sớm 26/3, thi thể cháu bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba.

Theo phía ảnh sát Chiba cho hay, theo kết quả khám nghiệm pháp y, bé Lê Thị Nhật Linh có thể đã bị bóp cổ, chết ngạt, cô bé có một số vết thương nằm ở tay và chân.qua khám nghiệm tử thi ban đầu cũng cho thấy có dấu hiệu Linh bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ, bộ phận sinh dục bị tổn thương. Thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người.

Trong một diễn biến khác, sau khi Lê Thị Nhật Linh mất tích, trên mạng Internet Nhật Bản xuất hiện một thông điệp lạ nhắc đến thi thể của một bé gái. Theo Sankei News, thông điệp này được đăng trên trang web có tên "2chan" vào khoảng 21h tối 24/3, ngày mà Linh mất tích.

"Nếu trời ấm lên, hãy tìm thi thể một bé gái dọc con kênh", thông điệp viết.

Đến nay, hung thủ sát hại cô bé người Việt vẫn chưa bị bắt khiến người thân của em bức xúc.

Chiều 2/4, thi hài bé Lê Thị Nhật Linh về quê nội ở Hưng Yên để trôn cất.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.