SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những tuyệt chiêu chi tiêu tiết kiệm trong dịp Tết

09:00, 13/02/2018
(SHTT) - Tết đến là thời điểm có rất nhiều vật dụng cần mua sắm. Để tránh lãng phí bạn nên nắm chắc trong tay các tuyệt chiêu dưới đây.
cong-thuc-thong-minh-cho-viec-mua-sam-tet1

 

1. Lên kế hoạch thật cụ thể

Khi muốn mua sắm trong dịp Tết, bạn lên làm một bảng kế hoạch cụ thể, tránh tình trạng lãng phí khi đồ mua về không dùng đến. Cùng với đó, việc lập ra danh sách các thứ cần phải sắm, số tiền cần chi, thời gian đi mua… sẽ giúp cho việc sắm Tết của bạn trở nên thuận lợi và dễ kiểm soát hơn.

2. Tận dụng đồ cũ

Nhiều người thường có thói quen, Tết đến là phải mua sắm đồ mới. Điều này không hẳn là sai, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tận dụng một số vật dụng cũ để tái sử dụng nhằm tiết kiệm như: những đồ trang trí cây đào, mai, quất; câu đối…

Bạn hoàn toàn có thể vận dụng sự khéo léo và trí tưởng tượng của mình để làm mới lại đồ đạc trong nhà từ bàn, ghế, tủ, cửa,… Đây là dịp bạn và các thành viên trong gia đình gắn kết lại với nhau khi cùng nhau trang trí cho ngôi nhà của mình.

3. Sắm tết từ sớm

Theo lẽ thông thường, càng cận ngày Tết nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao. Chính vì thế bạn nên tận dụng thời gian rảnh rỗi để mua sắm Tết từ sớm, tránh tình trạng khan hàng, giá cả tăng, hơn nữa mua sắm Tết sớm, sẽ tình trạng phải chen lấn, dẫn đến quên vật dụng cần mua.

4. Săn đồ khuyến mại

Thời điểm cuối năm chính là lúc hàng loạt thương hiệu tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. 

Nhiều người quan niệm rằng hàng khuyến mãi thì chất lượng kém bởi 'tiền nào của đó'. Nhưng nếu biết lựa chọn những thương hiệu, kênh phân phối uy tín thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm là 'chi không nhiều nhưng sắm được nhiều'.

Tuy nhiên, khi mua hàng vào những đợt giảm giá, khuyến mại, bạn nên cân nhắc cẩn thận, không vì ham rẻ mà mua quá nhiều, mua cả những mặt hàng không cần thiết, hoặc không chú ý đến hạn sử dụng dụng để tránh tiền mất, tật mang.

5. Không mang nhiều tiền khi đi sắm Tết

Khi mua sắm Tết, bạn không nên mang theo quá nhiều tiền, tránh tình trạng "vung tay quá trán". Bạn cũng nên nhớ những vật dụng đã có trong kế hoạch mua sắm, tránh lãng phí.

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.