SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những tượng đài sắc đẹp Việt Nam thập niên 60 khi về già: "Lửa thử vàng, thời gian thử sắc"

13:42, 06/03/2018
(SHTT) - Đặng Tuyết Mai, Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương, Thanh Nga, Kiều Chinh... đều là những biểu tượng nhan sắc Việt Nam ở thập niên 60 - 70. Tuy nhiên khi về già, người vẫn giữ được nhan sắc cuốn hút, người lại phải chịu di chứng của phẫu thuật thẩm mỹ.

Đặng Tuyết Mai

dang tuyet mai

 Bà Đặng Tuyết Mai từng được mệnh danh là người phụ nữ đẹp nhất phủ Đầu Rồng

dang tuyet mai 1

 Bà là Hoa khôi Sài Gòn nổi tiếng về nhan sắc và trí tuệ trước 1975, vẻ đẹp của người con gái gốc Hà Nội ấy đã làm xiêu lòng tướng Nguyễn Cao Kỳ để viết nên một "thiên tình sử" tuyệt đẹp.

dang tuyet mai 4

 

dang tuyet mai 2

 Khi về già, bà Đặng Tuyết Mai vẫn giữ được nhan sắc cuốn hút một thời

dang tuyet mai 3

 Sau mấy chục năm sống ẩn dật trên đất Mỹ, năm 1998, Đặng Tuyết Mai trở về Việt Nam lần đầu tiên

dang tuyet mai 5

 Bà Đặng Tuyết Mai bên con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Thẩm Thúy Hằng

tham thuy hang

 Thẩm Thúy Hằng nổi danh là người phụ nữ đẹp nhất thời bấy giờ của Sài Gòn và cũng là Nữ hoàng sắc đẹp của điện ảnh Việt Nam trong thập niên này

tham thuy hang 1

 Thậm chí, vẻ đẹp xuất chúng của bà ở thời điểm hoàng kim đã trở thành tiêu chuẩn sắc đẹp cho phụ nữ thời điểm bấy giờ.

tham thuy hang 2

 Tuy nhiên, khi về già, minh tinh điện ảnh đã thẩm mỹ quá nhiều để giữ gìn tuổi thanh xuân nên mặt gần như đã biến dạng

tham thuy hang 3

 

tham thuy hang 4

 

Kim Cương

kim cuong

 Nữ nghệ sĩ Kim Cương được mệnh danh là “kỳ nữ” của sân khấu kịch nói Nam Bộ lúc bấy giờ, và cho đến bây giờ, tất cả mọi người thường vẫn giữ danh xưng đó với bà bởi lòng mến mộ tài năng

kim cuong 1

 

kim cuong 2

 Xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời, có mẹ là cố NSND Bảy Nam nên NSND Kim Cương cũng chịu sự ảnh hưởng sâu sắc và nghệ thuật dường như chính là hơi thở của bà.

kim cuong 3

 

kim cuong 4

Kỳ nữ ngày nào vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc 

Kiều Chinh

kieu chinh

 

kieu chinh 1

 Được biết đến ngay từ vai diễn đầu tiên trong phim “Hồi chuông Thiên Mụ”, diễn viên điện ảnh Kiều Chinh trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất tại Sài Gòn trước 1975

kieu chinh 2

 Cho đến bây giờ, cái tên Kiều Chinh vẫn được nhắc đến như một trong những tuyệt sắc giai nhân của điện ảnh Việt Nam. Không như nhiều giai nhân xưa sau thời vàng son đã lựa chọn đời sống ẩn dật, bà vẫn rất năng động, đam mê với nghề nghiệp, cuộc sống

kieu chinh 3

 Có lẽ đây là một trong những bí quyết khiến bà giữ gìn được nét trẻ trung và diện mạo xứng với danh hiệu “Giai nhân Sài Gòn một thuở”

Tú Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.