SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Những thương hiệu thời trang nổi tiếng thường xuyên bị làm giả

06:45, 21/08/2018
(SHTT) - Hàng giả, hàng nhái vẫn đang tồn tại với số lượng lớn trên thị trường. Điều đáng nói, các thương hiệu thời trang càng nổi tiếng càng bị làm giả nhiều như Michael Kors, Hermes, Levi's, Dior và Gucci.

Michael Kors

Michael Kors là thương hiệu đến từ nước Mỹ phồn hoa. Được gây dựng từ nhà thiết kế Michael Deloris Kors vào năm 1981, Michael Kors nhanh chóng trở thành thương hiệu hàng đầu của Mỹ về mặt hàng thời trang, nước hoa, và thể thao,…. cao cấp.

Michael Kors

 

Những chiếc túi Michael Kors đã chinh phục không biết bao nhiêu trái tim của phái đẹp trên toàn thế giới vì thiết kế màu sắc đa dạng, tính thời trang tinh tế, cũng như giá cả phải chăng.Tuy nhiên hàng giả hàng nhái luôn xuất hiện ngay sau đó với những chiếc túi được sao chép gần như không thể phát hiện túi super fake và fake 1 được sản xuất cầu kì khó có thể phát hiện được nếu nhìn qua hình dáng bên ngoài. Còn ở những sản phẩm hàng fake 2 trở lên hoặc những loại rẻ tiền thì dễ dàng nhận ra ngay khi chất liệu da cứng, thô cùng đường may ẩu dẫn đến túi bị sai form dáng, vẻ ngoài của túi fake sẽ không chắc chắn và màu sắc không đúng với màu chuẩn của những chiếc túi hiệu.

Dior

Christian Dior đã thiết lập một bước đột phá đáng kể trong nền công nghiệp thời trang dựa trên những sản phẩm với chất lượng hàng đầu và đầy sáng tạo, đồng thời thu hút một lượng lớn khách hàng trẻ trung, tinh tế. Dior chắc chắn là một trong những hãng thời trang uy tín và lớn nhất thế giới ngày nay. Nhắc đến cái tên quen thuộc này là nhắc đến sự hòa hợp giữa chủ nghĩa lãng mạn, nữ quyền và tính hiện đại - vốn là những tính cách đặc trưng của Christian Dior. 

dior

 

Đặc biệt là từ khi nhà thiết kế người Bỉ Raf Simons được bổ nhiệm thay thế John Galliano, Dior đã được đặt dưới thời kỳ của chủ nghĩa tối giản. Và cũng bởi "tối giản" nên thành ra, các thiết kế của Dior trở nên đơn giản hơn để bắt chước. Chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, showbiz Việt tràn ngập những chiếc váy nhái Dior với độ giống lên đến 80-90%, khiến công chúng nghi hoặc rằng các ngôi sao cố tình diện đồ nhái thay vì sự cố vô ý.

Christian Louboutin

Tất cả chúng ta đều biết, “đế giày đỏ” gắn liền với thương hiệu thời trang Christian Louboutin, nhưng điều tưởng như đương nhiên đó lại không thể ngăn cản được những kẻ mượn danh kiếm tiền.   

Christian Louboutin

 

Khi chứng kiến sự sao chép hàng loạt ý tưởng “đế giày đỏ” trên khắp thế giới, Louboutin đã thực hiện nhiều phương án để chống lại vấn nạn fake, nhưng mọi chuyện vẫn vượt quá tầm kiểm soát của ông. Điều đáng buồn là, một bộ phận tín đồ thời trang vẫn “lạc lối” trong thế giới của những đôi giày đế đỏ “copy” tạo điều kiện để những kẻ mượn danh tiếp tục công việc của chúng.

Hermes

Là một trong những thương hiệu túi danh giá nhất thế giới, Hermes thường phải "nóng mặt" khi các mẫu túi Berkin, khăn lụa và cà vạt giá hàng triệu USD của hãng bị làm giả tràn lan. Các sản phẩm bằng da của hãng này cũng thường bị làm nhái. Tháng 7/2014, một lô thắt lưng Hermes nhái trị giá 3,2 triệu USD đã bị phát hiện và tịch thu tại cảng Los Angeles. Trong ảnh là hàng nghìn chiếc ví Hermes giả được bày bán tại Hakodake, Nhật Bản.

Hermes

 

Gucci

Gucci là ông lớn trong ngành thời trang, là thương hiệu thời trang lâu đời với những sản phẩm sang trọng bậc nhất. Chính vì vậy mà nó trở thành đối tượng để những kẻ cơ hội mượn danh kiếm tiền. Việc các thiết kế của mình bị làm giả kém với chất lượng và được mua bán công khai đang khiến các ông chủ đau đầu.

Gucci

 

Dolce&Gabbana

Dolce&Gabbana là một trong số ít thương hiệu có được đồng thời cả hai yếu tố: Sáng tạo và luôn được khách hàng yêu thích. Đặc thù trong thời trang của Dolce&Gabbana là gợi cảm, lịch thiệp mà lại luôn tràn đầy sức sống, kết hợp hài hoà cái mạnh mẽ của người hành động quyết đoán và có bản lĩnh với trái tim dễ bị rung động của những con người lãng mạn. Các sáng tạo của nhà mốt luôn dựa trên yếu tố truyền thống, cụ thể trong những năm gần đây là vùng đất Sicily.

Dolce&Gabbana

 

Trong những năm gần đây, Dolce&Gabbana thường xuyên tạo "cơn sốt" trên toàn thế giới với những chiếc đầm ren quyến rũ, trang phục ánh kim hào nhoáng xa xỉ hay sắc đỏ rực hút hồn từ hoa cẩm chướng, hoa hồng... Cũng bởi quá "hot" nên dù đã cố công đầu tư vào các biện pháp chống làm giả cũng như ký thoả thuận với cơ quan hải quan của rất nhiều quốc gia trên thế giới về kiểm tra, kiểm soát và phát hiện hàng giả; váy nhái Dolce&Gabbana vẫn tràn lan.

Levi's

Lịch sử của những chiếc quần jeans bắt nguồn từ thành phố Genoa nước Ý, nơi nổi tiếng vởi loại vải bông có sợi dày, nổi, vẫn được gọi là jean hoặc jeane. Năm 1886, Levi’s đã ghi dấu ấn của riêng mình trên những chiếc quần jeans khi đáp thêm một mảnh da ở đai lưng của quần. Dấu ấn quần jeans của Levi’s là hình ảnh 2 chú ngựa đang kéo một ống quần jeans, như một cách quảng cáo khéo léo về độ bền của loại quần này.

Levi's

 

Tuy nhiên quần Jean Levi's có thể nói là nhãn hiệu bị làm nhái, làm giả nhiều nhất hiện nay. Quần Levi's có rất nhiều loại, từ quần xuất xứ Quảng Châu được bán trong các shop cho đến các loại quần Levi's Made in Vietnam, Made in Cambodia, hoặc các quần Levi's chính hãng Made in Mexico, Made in China được bán rất nhiều trên mạng.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Liên kết hữu ích