SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những thực phẩm “cứu nguy” sức khỏe của bạn trước và sau khi uống rượu

20:25, 01/01/2019
Tất niên rồi đến tân niên, những cuộc tiệc liên miên đúng là “làm khó” cho sức khỏe của bạn, nhất là khi  bạn buộc phải uống rượu. Nhưng đừng lo, trước và sau khi uống rượu bạn sử dụng những thực phẩm sau thì sẽ giúp giải rượu vô cùng tốt.

Trước hết bạn cần nhớ rằng đừng bao giờ uống rượu khi bụng rỗng bởi điều này làm cho cơ thể bạn hấp thụ rượu nhanh hơn, những cơn say trở nên tệ hơn. 1 bữa ăn nhẹ là cần thiết để “tráng “ dạ dày, giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình. Theo các bác sĩ, trước khi uống rượu bạn nên dùng các loại thực phẩm giàu đạm thực vật và chất béo, nhóm vitamin, đặc biệt cần uống nhiều nước. Đó là những loại sau :

Quả bơ

Bơ vốn là thần dược với sức khỏe, nó có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa vì vậy, quá trình hấp thu rượu vào cơ thể sẽ diễn ra chậm hơn rất nhiều. Dùng 1 trái bơ trước khi uống rượu bạn sẽ không cần sợ mình “gục” ngay trên bàn tiệc.

Cá hồi

Chúng ta đều biết rằng rượu bia khiến cho cơ thể mất đi rất nhiều vitamin B-12, trong khi đó cá hồi lại mang 1 lượng lớn vitamin B-12. Vì vậy trước và sau khi uống rượu bạn có thể dùng cá hồi đều rất tốt. Bạn có thể ăn cá hồi kiểu salad hoặc là cháo cá hồi đều được.

Thịt gà

Những chất đạm trong thịt gà sẽ giúp làm giảm lượng cồn trong máu. Vì vậy không cần nhiều, một chiếc sandwich thịt gà có đầy đủ chất đạm và tinh bột là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn trước khi bước vào bàn tiệc.

Trứng

Nếu bạn gặp phải chứng nôn nao choáng váng sau khi uống rượu thì hãy ăn 1 quả trứng, những axit amin giúp bạn phân giải chất có cồn trong dạ dày của bạn.

Sữa chua ít béo

Các bác sĩ dinh dưỡng đã tìm thấy đầy đủ các chất dinh dưỡng đa lượng - những dưỡng chất cần thiết trong 1 hộp sữa chua. Vì thế bạn nên ăn 1 hộp sữa chua trước khi uống rượu , chúng sẽ giúp tiêu hóa từ từ thức ăn trong dạ dày và cả chất cồn trong đó nữa.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.