SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những thực phẩm càng ăn càng eo thon, dáng chuẩn

12:15, 21/07/2018
(SHTT) - Vòng eo thon là ước mơ với bao chị em. Thực thế "giấc mơ" này không quá xa vời. Chẳng cần phải nhịn ăn, thậm chí bạn phải ăn thật nhiều những thực phẩm dưới đây để giúp vòng eo trở nên quyến rũ.

Sữa chua

Với hàm lượng protein cao, sữa chua là món ăn hoàn hảo để ăn bất cứ lúc nào trong ngày. Đây chính là thực phẩm càng ăn thì càng giúp vòng eo thon gọn. Protein ở trong sữa chua giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn cho thực phẩm và giúp dạ dày của bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Chuối

Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa, có khả năng đào thải các chất độc gây hại ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, trong chuối còn có nhiều thành phần rất tốt cho hệ thần kinh, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Hơn nữa, chuối còn giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh liên quan huyết áp và đột quỵ. Đặc biệt, ăn chuối thường xuyên còn là cách giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn giúp bạn lấy lại vòng eo thon gợi cảm.

Dưa chuột

Đây là loại thực phẩm cho lượng calo thấp, có thể giúp vòng một thon gọn. 100gr dưa leo có chứa khoảng 96% nước và chỉ có khoảng 45 calo. Chúng còn chứa nhiều khoáng tố, chất xơ và vitamin. Ăn một đĩa xà lách với 2 quả dưa leo hằng ngày là một cách hiệu quả và lành mạnh để trừ khử các độc tố có hại ra khỏi hệ tiêu hóa và giảm cân.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, B, C, E và protein, tinh bột, các acid amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người như: canxi, magiê, sắt, kẽm… Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol, giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa đường trong thức ăn, chất béo tích tụ trong cơ thể. 100g khoai lang có giá trị dinh dưỡng tương đương nửa bát cơm gạo trắng hoặc 2 lát bánh mì nướng. Vì vậy, nếu bạn muốn có vòng eo đẹp thì hãy làm quen với khoai lang.

Dầu oliu

Dầu oliu không chỉ giúp khắc phục hầu hết các vấn đề về da và tóc mà còn giúp bạn có vòng bụng phẳng lì. Nhờ có các chất chống oxy hóa nên dầu oliu có thể đốt cháy mỡ thừa cũng như làm giảm cholesterol trong cơ thể. Để tận dụng những lợi ích của dầu oliu, bạn nên thêm loại dầu này vào chế độ ăn hàng ngày. Dùng dầu oliu để nấu ăn là một lựa chọn khác cho bạn

Rau mùi

Khoa học đã chỉ ra rằng: Sự pha trộn các loại dầu từ những loại rau thơm là những bài thuốc có tác dụng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hạn chế hội chứng ruột kích thích (còn gọi là hạn chế rối loạn chức năng của ruột già). Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học các bệnh về tiêu hóa (Digestive Diseases and Science) đã chỉ ra rằng: Rau mùi có tác dụng vô cùng hữu ích đối với những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích, nên trái ngược với giả dược. Do vậy, rau mùi được xếp vào 1 trong 25 loại thực phẩm tốt nhất trong ngăn ngừa bệnh béo phì.

Bí xanh

Một trong những loại rau quả có công hiệu đặc biệt trong giảm mỡ bụng là bí xanh. Bí xanh không có lipid, hàm lượng natri thấp, đồng thời chứa nhiều dinh dưỡng như chất xơ, đường, protit, caroten, các loại vitamin như B1, B2, PP,  các chất canxi, sắt. Bên cạnh đó, một số loại axit có trong bí xanh giúp ức chế sự chuyển hoá và tiêu hao mỡ bụng, hạn chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Các nàng hãy uống  nước bí xanh ép vào mỗi buổi sáng vừa giúp thanh lọc cơ thể cũng như giúp tan lượng mỡ vòng 2.

Măng

Măng có hàm lượng chất xơ rất cao nên có thể kích thích dạ dày co bóp, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tạo ra cảm giác no bụng. Măng thuộc họ thực vật cung cấp ít năng lượng, vì vậy dù ăn nhiều cũng không lo bị béo, đặc biệt là béo bụng. Ngoài những ưu điểm trên, măng còn có thể hấp thụ những chất béo dư thừa. Trong thời tiết oi bức của ngày hè, ăn món nộm măng, canh măng, măng ngâm giấm đều phù hợp.

Bưởi

Các nghiên cứu khác nhau đã kết luận rằng bưởi là một trong những thực phẩm tốt nhất mang lại cho bạn vòng bụng phẳng. Ăn bưởi không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn chữa các vấn đề về axit trong dạ dày.

Socola đen

70% hàm lượng trong socola là ca cao. Các vi khuẩn trong socola chuyển hóa thành các hợp chất kháng viêm. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Hóa học Hoa Kỳ thấy rằng: Khi socola tiếp xúc với nước và các enzyme tiêu hóa làm cho quá trình lên men chuyển hóa thành các hợp chất chống viêm diễn ra nhanh hơn. Điều này hạn chế hiện tượng béo bụng.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho vòng 2 vì chúng chứa các chất đốt chất béo tự nhiên như protein. Trong thực tế, trứng là một lựa chọn tuyệt vời do các axit amin của chúng là thành phần xây dựng nên các tế bào. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu và ăn ít hơn trong cả ngày.

Nấm hương

Chất xơ và chất keo thực vật có tính hòa tan có nhiều trong nấm hương. Vì thế nấm hương có thể giúp nhuận tràng lợi tiểu, làm tiêu hao năng lượng dư thừa tích trữ trong cơ thể, có ảnh hưởng tích cực tới vòng eo của bạn. Đặc biệt, thân nấm hương có chứa nhiều chất đường và kẽm tự nhiên, có tác dụng phòng chống ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Trên thực tế, không chỉ có nấm hương mà đa số các loại nấm chúng ta thường ăn và ngay cả mộc nhĩ cũng có hàm lượng chất xơ cao. Nấm rất dễ ăn, cách chế biến rất đa dạng, có thể xào, làm gỏi, nấu canh, làm lẩu… đều giữ được vị ngon đặc trưng và công dụng của loại thực phẩm này.

Quả bơ

Bơ là loại trái cây chứa lượng vitamin và khoáng chất thích hợp có lợi cho cơ thể. Chỉ một miếng bơ có chứa 15g chất xơ, giúp bạn no bụng và ngăn cảm giác đói. Không những thế, vì chứa các axit béo không bão hòa đơn nên bơ giúp bạn có vòng bụng thon gọn chỉ sau một vài ngày ăn liên tục.

Cá giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn. Protein có rất nhiều trong cá và nếu bạn ăn cá như cá hồi và cá ngừ, chúng có chứa các axit béo Omega 3, giúp giảm cân và đốt cháy chất béo. 

Dứa

Loại quả này giúp tăng cường chuyển hóa protein, góp phần tạo cho chủ nhân một chiếc bụng phẳng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Maryland cho thấy tính chất kháng khuẩn bromelain cũng giúp chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy và rất hiệu quả trong việc chữa rối loạn đường ruột. Ăn thêm 1/4 quả thơm mỗi ngày cũng giúp một vòng eo mảnh mai.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.