SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Những thủ thuật đơn giản giúp máy Android chạy nhanh như mới

19:59, 14/05/2018
(SHTT) - Điện thoại Android cũ thường có hiện tượng chạy chậm, các thao tác không nhanh như lúc mới mua vì vậy nếu bạn là người dùng Android, bạn cần biết tới những thủ thuật đơn giản dưới đây để giúp máy chạy nhanh như mới.

Khởi động lại điện thoại

Có thể bạn chưa biết smartphone cũng cần khởi động lại thường xuyên như bất kì loại máy tính nào khác. Vì thế trước khi thử các biện pháp khác, hãy khởi động lại thiết bị của mình.

Gỡ phần mềm diệt virus

Phần mềm diệt virus trên Android chỉ làm cảnh và thực sự không cần thiết bởi nó khiến cho điện thoại chậm đi.

Nếu bạn chỉ cài đặt phần mềm từ các nguồn đảm bảo như Play Store hoặc Amazon Appstore thì nguy cơ dính phần mềm độc hại là rất hạn chế. Vậy nên cũng chẳng cần tới phần mềm diệt virus làm gì.

Xoá các ứng dụng không xài

Người dùng thông thường có xu hướng là cài khá nhiều ứng dụng trên thiết bị của mình. Điều này không những gây tốn bộ nhớ mà còn làm chậm thiết bị của bạn.

Vì vậy, hãy lọc ra những app nào không dùng đến và gỡ nó đi.

android

 Những thủ thuật đơn giản giúp máy Android chạy nhanh như mới

Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng

Smartphone Android thường xuyên lưu lại một số dữ liệu hoặc hình ảnh liên quan đến một ứng dụng để không phải tải lại lần sau bạn mở chúng. Đây là một tính năng hay tuy nhiên nó cũng "ngốn" không ít bộ nhớ máy và có thể làm smartphone hoạt động kém mượt mà hơn. 

Để xóa bỏ bộ nhớ đệm của ứng dụng, hãy vào Settings > Storage > Cached Data.

Tắt hiệu ứng chuyển động

Việc tắt đi hiệu ứng chuyển động sẽ làm cho smartphone của bạn phản hồi nhanh lên một cách đáng kể đấy.

Để thực hiện, bạn kích hoạt chế độ Tuỳ chọn phát triển bằng cách vào Cài đặt > Giới thiệu điện thoại, nhấn 7 lần vào mục Số phiên bản.

Chuyển sang SKIA

 Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Android Nougat trở lên, bạn có thể thử đổi công cụ hiển thị GPU thành SKIA. Theo nhiều người dùng, SKIA giảm rung, lag trong quá trình chơi game hay xem phim.

Trong quá trình chơi game bạn cũng có thể thử bật 4X MSAA để tăng chất lượng đồ họa. Bạn cũng cần lưu ý là nếu thiết bị Android của bạn có cấu hình tầm thấp thì việc bật tùy chọn này sẽ gây nên hiện tượng giật hay thậm chí là treo thiết bị vì GPU của thiết bị phải xử lý nhiều hơn.

Hạn chế ứng dụng chạy nền

Ứng dụng chạy nền là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại bị chậm, thao tác kém mượt mà. Do đó để tăng tốc cho smartphone người dùng cần hạn chế các ứng dụng chạy nền của máy như Facebook, Facebook Messenger, Skype, Viber… các ứng dụng này chiếm một lượng đáng kể ram cung cấp để hoạt động. Các ứng dụng chạy nền chia làm 2 loại, ứng dụng chạy nền mặc định như các ứng dụng được giới thiệu ở trên và các ứng dụng chạy nền do người dùng vừa sử dụng nhưng không tắt ứng dụng. Để tắt cúng người dùng có thể chạm vào nút điều hướng hình vuông sau đó xóa hết những ứng dụng trong danh sách này.

Xử lý trình duyệt Chrome

 Nếu cảm thấy Chrome bị chậm mỗi khi bạn sử dụng. Hãy điền vào thanh URL: chrome://flags/#max-tiles-for-interest-area. Lúc này một thực đơn sẽ xổ ra cho phép bạn chọn lượng bộ nhớ Chrome được sử dụng. Hãy thay "512" vào tùy chọn mặc định "128".

Tắt tính năng tự đồng bộ hóa

Hầu hết các điện thoại trên thị trường hiện nay đều có chức năng thực hiện đồng bộ hoặc cập nhật thường xuyên. Quá trình đồng bộ hóa sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ pin của thiết bị.

Bạn có thể vào Settings chọn mục tài khoản và tắt đồng bộ hóa, nhưng tắt đồng bộ hóa hoàn toàn sẽ gây ảnh hưởng đến hầu hết người dùng. Thay vào đó bạn chỉ cần giảm thời gian đồng bộ và loại bỏ các tài khoản bạn không thực sự cần đến. Đối với rất nhiều ứng dụng, chẳng hạn như Facebook, bạn sẽ phải mở ứng dụng đó lên và tìm trong thiết lập để để tắt thông báo.

Dọn dẹp bộ nhớ

Có những ứng dụng bạn cảm thấy "không thể xóa được" hay "không nỡ lòng nào xóa đi" như Facebook ta vẫn dùng hằng ngày thì phải làm sao? Tất nhiên là không xóa rồi, mà ta sẽ xóa bộ nhớ đệm của chúng bằng cách vào Cài đặt > Bộ nhớ và USB > Bộ nhớ trong > Dữ liệu đã lưu vào bộ nhớ cache > Chọn OK.

Ngoài ra các bạn nên xóa đi các tệp tin thừa trong máy như các file mà các bạn đã tải xuống, ảnh của bạn nên đồng bộ qua Google Drive sau đó xóa đi để làm nhẹ bộ nhớ, copy các file từ bộ nhớ trong điện thoại ra thẻ nhớ hoặc máy tính,...

Vân Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.