SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những thói quen xấu trở thành “gánh nặng” cho đôi chân của bạn

09:45, 22/10/2018
(SHTT) - Cơ thể bạn dù là “cò hương” hay “bụ bẫm” thì bộ phần “gánh” toàn bộ trọng lượng cơ thể vẫn là đôi chân nhỏ bé. Vì thế hãy chắc chắn rằng mình không có những thói quen tác động tiêu cực đến chân sau.

Những đôi giày cao gót mang lại cho chị em vóc dáng cao ráo hơn, giúp tôn dáng hơn trong những set đồ đẹp nhưng đây cũng là nguyên nhân gây đau nhức chân, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng do bàn chân có nhiều huyệt, bàn chân sẽ bị dị dạng do các ngón chân chèn ép nhau khi mang giày... Nghiêm trọng hơn, đi giày cao gót thường xuyên dễ gây chèn ép dây thần kinh, dẫn đến liệt. Vì thế chỉ nên đi giày cao gót khi thực sự cần, còn lại bạn nên lựa chọn những đôi thấp hơn và thoải mái hơn. Bạn cũng nên chọn những đôi vừa vặn với chân để cố định các khớp chân không xảy ra tình trạng trật khi di chuyển. Với những đôi giày, guốc đã cũ bạn nên cân nhắc bỏ chúng đi vì  giày đi lâu ngày sẽ ẩn chứa nhiều nấm mốc làm ảnh hưởng tới khu vực da chân của bạn.

 

Cũng liên quan đến giày dép, nếu nhà bàn là sàn nhà bê tông, gỗ cứng hay gạch mà bạn đi chân trần thì có thể làm "mòn" đôi bàn chân, gây nên cảm giác đau giống như "đứng trên xương" vậy. Vì thế, hãy đi 1 đôi dép trong nhà nhẹ nhàng để giúp chân thoải mái hơn.

Nhiều chị em có thói quen mang túi xách khổ rộng theo người. Đây là  “ bảo bối” để chị em chứa cả thế giới nhưng cũng là “ác mộng” đối với đôi chân. Bởi khi túi xách ở một bên sẽ khiến thay đổi trọng lượng cơ thể về một phía. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến chân bạn dễ bị tổn thương, bong gân cũng như những đau lưng, đau cổ. Vì thế bạn nên chọn những chiếc túi nhỏ, để đồ vừa đủ nếu cần nhiều hơn bạn nên cân nhắc về việc dùng balo hoặc  vali kéo để giảm “sức nặng” lên đôi chân đáng thương của bạn.

 

 Hãy thường xuyên quan sát đến đôi chân của mình. Chỉ mất chưa đến 30 giây cho việc này nhưng tác dụng vô cùng lớn. Bởi nếu bạn bỏ qua những dấu hiệu thô ráp ở da chân hay tình trạng chân bị đóng vẩy thì bạn sẽ khiến tình trạng nấm chân diễn biến phức tạp hơn nhiều.  Hoặc nếu bạn thấy chân đau nhức kể cả không đi bộ nhiều thì bạn nên đi gặp bác sỹ sớm để có hướng điều trị .

Trong một ngày, bạn hãy để chân được “thở” bằng việc tháo bỏ tất, giày dép để ngâm chân, bôi tinh dầu, massage nhẹ nhàng. Ở chân có nhiều huyệt đạo tốt cho sức khỏe, bạn nên tìm hiểu để có được sức khỏe tốt hơn từ công việc này.  

 

Cuối cùng, nếu ra ngoài bạn bôi kem chống nắng cho mặt và toàn thân thì đừng quên khu vực dành cho bà chân. Điều này sẽ giúp vùng da chân không bị tổn thương dưới ánh sáng mặt trời và ánh nắng, đồng thời giúp cho vùng da này không bị sạm đen mất thẩm mỹ.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.