SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những thói quen cần loại bỏ để gặt hái thành công trong năm 2018

15:02, 11/01/2018
(SHTT) - Để đạt được thành công trong năm 2018, bạn nên chấm dứt thói quen phàn nàn, cắt giảm chi tiêu không cần thiết...

Nếu bạn muốn giành chiến thắng trong năm mới, ngoài việc thay đổi những thói quen xấu, gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực, bạn cần phải thặt chặt những khoản chi tiêu  không cần thiết.

tien 5

 Ngừng phàn nàn sẽ giúp bạn đạt được thành công trong năm mới. Ảnh minh họa

Kinh nghiệm từ những người thành công như Kabir Sehgal (cựu phó giám đốc tại JPMorgan Chase kiêm tác giả sách nổi tiếng tại Mỹ), hay Deepak Chopra (người sáng lập tổ chức The Chopra Foundation và The Chopra Center for Wellbeing) đều có chung quan điểm cho rằng, để đạt được thành công, bạn cần phải loại bỏ thói quen phàn nàn. Bởi não bộ được thiết kế để ghi nhớ những việc lặp đi lặp lại. Vì thế, khi than thở, bạn sẽ trở thành một kẻ bi quan…Việc này sẽ biến bạn thành người luôn cảm thấy không thỏa mãn, bực bội và bất lực vì không làm được gì để giải quyết chúng.

Thay vì phàn nàn, hãy nghĩ tới những việc bạn thường bận tâm, chẳng hạn lương thấp, trời lạnh, tắc đường…

Ít than thở  còn có lợi với sức khỏe của bạn, bởi lẽ suy nghĩ tích cực đã được chứng minh là giảm các bệnh về tim mạch…Vì vậy, việc loài bỏ thói quen phàn nàn bạn sẽ thấy cuộc sống tràn trề năng lượng và sẽ thành công hơn trong năm tới.

tien 1

 Cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền đáng kể. Ảnh minh họa.

Ngoài việc loại bỏ thói quen hay phàn nàn, bạn cần thắt chặt những khoản chi tiêu không cần thiết. Bởi lẽ, khi có một khoản tiết kiệm đáng kể trong tay bạn sẽ dễ dàng thực hiện những mục tiêu lớn.

Bạn có thể cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết như mua sắm quá đà, hay thói quen ăn ngoài, hay đơn giản bạn có thể mua đồ giảm giá thay vì mảo mê chạy theo hàng hiệu...

“Hãy ngừng thuê xe, ngừng đi ăn ở ngoài, ngừng làm những việc lãng phí tiền bạc và làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn…” chính là kinh nghiệm của chuyên gia tài chính Oman, theo thông tin trên VnExpress.

tien 3

 Việc theo dõi chi tiêu hàng tháng và lên danh sách mua sắm sẽ giúp bạn loại bỏ kiểu mua sắm vô tội vạ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần theo dõi chi tiêu hàng tháng.Việc theo dõi chi tiêu nghĩa là đặt mọi thứ ở mức tối thiểu. Bạn nên lập danh sách những thứ cần mua, điều này giúp bạn loại bỏ cách mua sắm mù mờ, vô tội vạ.

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.