SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2017

10:16, 20/11/2017
(SHTT) - iPhone X, kính dành cho người mù, cốc tự đun nóng cà phê, kính thực tế ảo độc lập, thiết bị bảo vệ nhà thông minh, máy bay không người lái hỗ trợ chụp ảnh nhỏ gọn... là những sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất được tôn vinh trong danh sách 25 phát minh tốt nhất 2017 của tạp chí Time.

Sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2017 - iPhone X

iPhone X được đánh giá là "một smartphone thông minh hơn" và là "chiếc smartphone tinh vi nhất thế giới" xét về màn hình, công nghệ nhận diện mặt Face ID và các ứng dụng tăng cường thực tại ảo (AR).

iphone x

 

Phần giới thiệu về iPhone X của tạp chí Time có đề cập tới thiết kế cao cấp, tinh vi của máy với màn hình OLED tràn ra các mép viền cùng chip mô phỏng sinh học A11 và hệ thống điều khiển là "vi xử lý tối ưu cho Ả". Hệ thống camera TrueDepth cùng tính năng Face ID được đánh giá là "camera đủ thông minh để cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt họ".

Sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2017 - Kính dành cho người mù 

Thiết bị eSight 3 cho phép người khiếm thị hoặc thị lực kém cải thiện tầm nhìn 20/20. Kính thông minh có tính năng ghi nhớ môi trường xung quanh và chuyển tải thành các đoạn phim ngắn tới mắt.

kinh danh cho nguoi mu

 

Bác sĩ nhãn khoa Robert Devenyi, thành viên mạng lưới y tế tại Đại học Toronto cho biết: "Một trong những tính năng vượt trội của eSight 3 là đồng thời hướng tầm nhìn trọng tâm trong khi vẫn truy cập các hoạt động ngoại vi”.

 Khi sử dụng thiết bị, người đeo có thể thay đổi liên tục tầm nhìn để lấy nét hình ảnh. Hệ thống wifi và giao diện đa phương tiện độ phân giải cao HDMI hỗ trợ truyền tải nội dung và gửi hình ảnh, video tới mắt.

Sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2017 - Cốc tự đun nóng cà phê

Clay Alexander, Giám đốc điều hành Ember Technologies, đã nghĩ ra chiếc cốc có thể giữ nhiệt độ trong một thời gian dài hơn mang tên Ember Mug. Cốc được cấu tạo với vỏ ngoài bằng thép không gỉ, bên trong là gốm trắng, bên dưới là hệ thống giữ nhiệt điều khiển bằng ứng dụng. Nó có thể giữ được nhiệt độ chính xác, từ 49 độ C đến 60 độ C. 

coc tu dun nong ca phe

 

Sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2017 - Thiết bị bảo vệ nhà thông minh

Nest Secure là hệ thống bảo vệ thông minh mới nhất của Nest, vừa ra mắt vào mùa thu 2017, bao gồm các thiết bị là: 

Nest Guard: trung tâm kết nối Wi-Fi nhỏ gọn. Với thiết bị này, người dùng có thể cài đặt mã bảo vệ và máy sẽ hú còi báo động cực lớn nếu mã không được nhập hoặc nhập không chính xác.

thiet bi bao ve nha thong minh

 

Chế độ ‘bảo vệ khi ở nhà’ và ‘bảo vệ khi ra khỏi nhà’ khác nhau.

Nest Detect: cảm biến chuyển động các cửa trong nhà với đèn LED nhỏ để soi sáng vào ban đêm.

Nest Tag: thẻ NFC được gắn liền với bộ chìa khóa của người dùng, với khả năng vào nhà nhanh chóng bằng cách tap lên mục Guard thay vì phải nhập mã bảo mật.

Ứng dụng Nest (miễn phí) sẽ là cầu nối của mọi sự điều khiển từ xa trên điện thoại cho hệ thống thông minh này.

Sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2017 - Kính thực tế ảo độc lập

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg vừa công bố một thiết bị thực tế ảo mới tại sự kiện Oculus Connect. Đó chính là một chiếc kính thực tế ảo độc lập, có thiết kế nhỏ gọn, có tên gọi Oculus Go. Chiếc kính sẽ được bán ra vào đầu năm 2018 với giá bán chỉ 200 USD.

kinh thuc te ao doc lap

 

Người đứng đầu mảng Oculus VR hiện nay chính là Hugo Barra, cựu phó chủ tịch toàn cầu của Xiaomi. Ông Barra cho biết thiết kế của chiếc kính Oculus vô cùng nhỏ gọn, nhẹ và rất thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài.

Có thể coi Oculus Go là phiên bản di động của Ouclus Rift, tuy nhiên chất lượng hiển thị còn được nâng cấp tốt hơn. Màn hình của Oculus Go có độ phân giải 2.560x1.440 pixel WQHD (Wide Quad HD). Trình điều khiển âm thanh cũng được tích hợp ngay bên trong chiếc kính này.

Sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất năm 2017 - Máy bay không người lái hỗ trợ chụp ảnh nhỏ gọn

Spark là sản phẩm ưu việt của hãng sản xuất thiết bị bay không người lái DJI, giúp người dùng lưu lại những khoảnh khắc độc đáo, khó nắm bắt được từ những thiết bị chụp ảnh thông thường. Bằng việc hỗ trợ điều khiển cử chỉ tay, người dùng dễ dàng tương tác với thiết bị bay để ra lệnh chụp ảnh từ camera có cảm biến với độ phân giải 12 megapixel.

may bay khong nguoi lai

 

Chỉ cần giơ tay và hướng theo góc cần chụp, Spark sẽ nhanh chóng bám theo tay để di chuyển, khi đó camera sẽ tự động chụp ảnh. Khi có những bức ảnh ưng ý, người dùng chỉ cần vẫy hai tay để thiết bị bay không người lái hạ cánh nhẹ nhàng trên lòng bàn tay.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.