SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Những phiên chợ cuối năm ‘nức tiếng’ giữa lòng Hà Nội

14:00, 12/02/2018
(SHTT) - Những khu chợ tồn tại từ lâu đời, là những nét văn hóa độc đáo mỗi dịp Tết đến Xuân về. Bạn có thể ghé thăm những khu chợ nức tiếng ngay tại Hà Nội những ngày này để tận hưởng không khí Xuân về.

Chợ Quảng Bá

Trong tiết trời se lạnh những ngày cuối năm, những khu chợ hoa cận Tết lại càng trở nên nhộn nhịp bởi các hoạt động mua bán, tham quan của người dân và du khách.

cho 2

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những phiên chợ lâu đời tại Hà Nội.

Nằm dọc theo đường Âu Cơ (Tây Hồ), chợ hoa Quảng Bá là một trong những khu chợ nổi tiếng lâu năm và lớn nhất Hà Nội. Thông thường, chợ chỉ họp vào khoảng nửa đêm đến 3 - 4h sáng, nhưng những ngày cận Tết thì sẽ họp từ sáng đến tối.

cho 1

Phiên chợ là nơi hội tụ phu phú các loài hoa.

Đây là nơi hội tụ rất nhiều loài hoa khác nhau phục vụ nhu cầu dịp Tết. Ngoài ra, đây còn là địa chỉ lý tưởng cho các bạn trẻ thực hiện các bộ ảnh xuân để chào năm mới.

Chợ Bưởi

Từ lâu, người dân Thủ Đô đã lưu truyền câu ca dao: “Chợ Bưởi một tháng sáu phiên/Ngày tư, ngày chín cho duyên đèo bòng”. Chợ Bưởi là chợ phiên hiếm hoi còn tồn tại tới ngày nay giữa lòng Hà Nội.

cho buoi

Chợ Bưởi nằm giữa lòng Thủ đô.

Đến đây, bạn có thể ngắm hoa, cây cảnh, mua mang về trưng trong nhà, chụp ảnh lưu niệm hay đơn giản là hòa mình vào không khí tất bật những ngày giáp Tết.

Chợ đồ cổ Hàng Mã

Chợ đồ cổ Hàng Mã là điểm đến thú vị trong những ngày giáp Tết. Chợ thường họp từ 20 tháng Chạp đến chiều ngày 30 Tết mỗi năm.

cho hang ma

Khu chợ bày bán phong phú các loại đồ thờ, tượng Phật...

Khu chợ bày bán các loại đồ cổ đa dạng và lạ mắt. Khách tham quan đến đây có thể nhìn ngắm hoặc chọn lựa cho mình một món đồ ưng ý với hy vọng sẽ có một năm mới tràn ngập niềm vui, thịnh vượng.

Chợ Hàng Lược

Chợ hoa Tết Hàng Lược chỉ họp một phiên duy nhất trong năm, bắt đầu từ 23 tháng Chạp tới tối ngày 30. Khu chợ kéo dài từ Hàng Chai đến Hàng Mã, Hàng Đồng.

cho hang luoc

Chợ Hàng Lược "nức tiếng" giữa lòng phố cổ.

Khu chợ là nơi hội tụ của những cành đào tươi thắm, hay những chậu cây cảnh xum xuê, đẹp mắt… Đối với người dân thủ đô, chợ không chỉ là nơi mua bán mà còn điểm dừng chân để tìm chút không khí mùa xuân khi năm mới cận kề.

 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 5 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.