SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những phát minh kỳ lạ và kỳ quặc nhất trong năm 2018

11:01, 03/01/2019
(SHTT) - Sẽ có lúc, một phát minh xuất hiện khiến chúng ta tự hỏi làm thế nào chúng ta sống mà không có nó - nhưng chúng chỉ chiếm phần thiểu số. Năm 2018 đã có các ý tưởng vượt trội, và trang Atlas tập hợp những phát minh kỳ lạ và kỳ quặc nhất khiến chúng ta không khỏi ngỡ ngàng.

 Tài xế Robot

oddest-inventions-8

RidRoid CanguRo là một chiếc xe tự lái có thể theo bạn hoặc gặp bạn tại những nơi cụ thể (Nguồn: Yusuke Nishibe) 

Chiếc xe điện tự lái RidRoid CanguRo này có thể đưa bạn từ xe hơi đến văn phòng hoặc giảng đường độ 6 dặm/ giờ (10 km/h). Với bộ cảm biến và trí tuệ nhân tạo thông minh trên bảng điều khiển, nó cũng có thể theo bạn như một chú chó robot hoặc gặp bạn tại một địa điểm và thời gian cụ thể.

Mang cá nhân tạo

oddest-inventions-11

 Amphibio - mang cá nhân tạo (Nguồn: Jun Kamei)

Mối đe dọa của biến đổi khí hậu có thể buộc di cư hàng loạt của con người trên đất liền, khi mực nước biển dâng cao quét sạch các thành phố ven biển. Nhưng thay vì tìm cách giảm lượng khí thải carbon, một số người có ý tưởng điều khiển xe trượt tuyết và tìm cách sống dưới nước. Amphibio là câu trả lời mà một nhóm thiết kế Nhật Bản đã đưa ra. Bộ vest được in 3D nhẹ này được cho là hoạt động giống như mang cá nhân tạo, cho phép người mặc thở dưới nước.

Xà phòng chống trơn

oddest-inventions-1

 Xà phòng Tetra được thiết kế để dễ cầm hơn (Nguồn: Furniture)

Mọi người đều biết rằng xà phòng vô cùng trơn, và trong khi nó cách xa vấn đề cấp bách nhất của thế giới, thì hẳn phải có điều gì đó chúng ta có thể làm để giải quyết điều này. Xà phòng Tetra với hình dạng góc cạnh giúp bạn cầm một cách dễ dàng hơn. Nhưng trong khi loại xà phòng này có thể giải quyết vấn đề về trơn trượt, có vẻ nó sẽ gây khó chịu khi cọ xát khắp cơ thể bạn.

Bể bơi di động

oddest-inventions-3

Họa sĩ người Pháp Benedetto Bufalino đã biến một chiếc xe lưu động cũ thành bể bơi (Nguồn: Benedetto Bufalino) 

Bạn có một chiếc xe lưu động cũ và muốn đổi nó cho một chiếc bể bơi? Họa sĩ người Pháp Benedetto Bufalino có thể giúp bạn với điều này. Thiết kế gần đây nhất trong một loạt các hồ bơi độc đáo của anh là một chiếc xe lưu động đã được rút ruột và chuyển thành bể bơi - mặc dù nó có thể quá nặng để thực sự di chuyển khi nó đầy.

Nắp đậy thông minh

oddest-inventions-4

Nắp chai nước uống cảm ứng chỉ mở khi cảm nhận được đôi môi của bạn (Nguồn: Lyd)

Đôi khi các vấn đề cấp thiết của thế giới cần các giải pháp sử dụng công nghệ cao. Trong trường hợp này, vấn đề được đề cập là sự linh hoạt của việc mở "cổng" trên nắp chai nước uống mỗi khi bạn nhấp một ngụm. Nắp chai này chỉ mở khi nó cảm nhận được môi bạn đang chạm vào nó.

Búa tự động đóng đinh

oddest-inventions-7

 Cây búa tự động đóng đinh sẽ giúp bạn khỏi đau tay (Nguồn: Michael Young)

Những phát minh "kỳ lạ nhất" thường dễ liên tưởng đến những ý tưởng tồi, nhưng đây sẽ là thứ chúng ta thực sự vui mừng khi tìm thấy dưới gốc cây Giáng sinh năm nay. Kỹ sư Michael Young đã thiết kế một chiếc búa đóng đinh. Đinh được nạp vào một khoang trong đầu búa, sau lần đập búa đầu tiên sẽ đinh sẽ được đẩy vào bề mặt. Sau đó, bạn chỉ cần tiếp tục đóng đinh như bình thường để hoàn thành công việc.

Kính chặn quảng cáo

oddest-inventions-5

Kính IRL chặn màn hình LED và LCD (Nguồn: Kính IRL) 

Quảng cáo được xem là một điều phiền toái cần thiết. Đáng buồn là các trình chặn quảng cáo không hoạt động trong thế giới thực, nhưng Kính IRL có thể giúp bạn làm được điều này. Kính IRL được phân cực theo cách làm cho màn hình LCD và LED hiển thị trống, vì vậy quảng cáo sẽ bị chặn lại. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật chưa chặn OLED hoặc AMOLED, đây là điều mà phần lớn các bảng quảng cáo kỹ thuật số sử dụng, cho nên nếu không có gì khác biệt thì chúng có thể dùng như một cặp kính râm thập niên 80.

Công nghệ mới biến mọi bề mặt thành pin năng lượng Mặt trời

Sáng chế mới: Máy dò thông minh - giải pháp an toàn cho ngôi nhà

Xe giao hàng không người lái: Giải pháp hoàn hảo cho các tín đồ shopping

Chí Bình

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.