SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những nhà tù được trang bị như khách sạn trên thế giới

16:55, 23/02/2017
(SHTT) - Tù nhân ở những nhà tù này được sống ở những nơi sang trọng chẳng khác gì khách sạn 5 sao, được cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống như giường, nhà vệ sinh, phòng tắm, quần áo hàng ngày và thậm chí cả gym, spa.

Nhà tù Cebu, Phillipines

Tù nhân ở đây tham gia các nhóm nhảy như một bài tập thể dục thường xuyên. Đặc biệt sau khi video bài tập được đăng trên internet, họ trở nên nổi tiếng.

Nhà tù Bastoy, Na Uy

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi

 

Nhà tù này nằm trên đảo Bastoy, Na Uy. Bastoy đang cố gắng để trở thành nhà tù sinh thái đầu tiên trên thế giới. Các tù nhân sống trong các khu nhà gỗ và làm việc trong trang trại của nhà tù.

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 1

 

Trong thời gian rảnh, họ có thể tham gia các hoạt động như cưỡi ngựa, câu cá, tennis và trượt tuyết.

Tỷ lệ tái phạm của tù nhân sau khi rời nhà tù này là khoảng 16% thấp hơn nhiều so với mức trung bình 70% của châu Âu.

Nhà tù Justice, Áo

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 2

 

Các bức tường của nhà tù được làm bằng gỗ và kính chống vỡ. Tại đây, mỗi tù nhân được ở một buồng riêng với phòng tắm riêng, bếp nấu ăn và tivi. Khu vực sinh hoạt tập thể có phòng tập tạ, sân bóng rổ và khu vui chơi giải trí ngoài trời.

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 3

 

Tù nhân được phép mặc quần áo riêng của họ, những người quản lý trại giam ở đây giải thích: “Nếu chúng ta cho họ một cuộc sống như nhũng người bình thường thì sẽ giảm tỷ lệ tái phạm tội”.

Nhà tù Champ-Dollon, Thụy Sĩ

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 4

 

Nhà tù Champ-Dollon từng tồn tại rất nhiều vấn đề tiêu cực về bệnh tật, bạo loạn và quá tải tù nhân. Để thay đổi những đánh giá của hội đồng châu Âu, năm 2008, Thụy Sĩ kêu gọi sự thay đổi ở Champ-Dollon.

Năm 2011, chính phủ đã chi 40 triệu USD để nâng cấp Cham-Dollon. Mỗi phòng gồm 3 tù nhân, có phòng tắm riêng với diện tích thoải mái như một khách sạn 3 sao.

Nhà tù Bambu Pondok, Indonesia
nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 5

 

Đây là nhà tù dành riêng cho những nữ phạm nhân là tội phạm liên quan đến ma túy ở Jakarta, Indonesia. Các tù nhân được tham gia các salon làm đẹp và hát karaoke thường xuyên. Nhà tù cũng tập trung vào việc cai nghiện cho phạm nhân với hy vọng làm giảm tỷ lệ nhiễm HIV ở Indonesia.

Nhà tù Fuhlsbuettel JVA, Đức
nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 6

 

Fuhlsbuettel JVA được trang trí giống như một lâu đài gồm phòng khách, bàn làm việc và phòng tắm riêng với vòi hoa sen. Tù nhân cũng được sử dụng máy giặt và máy sấy để giặt quần áo.

Nhà tù Sollentuna, Thụy Điển

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 7

 

Trong nhà tù Sollentuna ở Thụy Điển, các tù nhân có thể tập gym với phòng tập được trang bị đầy đủ. Họ cũng có thể nấu ăn, xem TV hay làm mọi thứ như đang được ở nhà trừ việc rời đi. Trong những năm gần đây, Thụy Điển đã đóng cửa nhà tù vì thiếu tù nhân.

Nhà tù Halden, Na Uy

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 8

 

Được xây dựng vào năm 2010, nhà tù Halden có thể chứa 252 tù nhân. Na Uy nổi tiếng với hệ thống nhà tù nâng cao nhân quyền và tôn trọng vì vậy những tù nhân ở nhà tù này có thể sử dụng TV, tủ lạnh, cửa sổ không cài then lớn và nội thất thiết kế đẹp mắt. Hầu hết các nhân viên ở đây không có vũ khí vì súng gây ra "sự đe dọa không cần thiết và khoảng cách xã hội".

Tất cả các tù nhân có cơ hội phát triển và tham gia sản xuất. Khi một tù nhân mãn hạn tù, họ phải hoàn thành bảng câu hỏi về những gì họ đã làm được khi ở đây.

Nhà tù Aranjuez, Tây Ban Nha

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 9

 

Nhà tù này cho phép những đứa trẻ sinh trong tù được sống với mẹ chúng đến khi 3 tuổi. Đứa trẻ có đồ chơi, bạn bè và vẫn được gặp cha mẹ. Nhà tù hy vọng sẽ giúp các gia đình có cơ hội sống một cuộc sống bình thường sau khi bản án của họ kết thúc.

Nhà tù Chetumal Cereso, Mexico
nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 10

 

Nếu có sự bất đồng, các tù nhân ở đây được cung cấp một đôi găng tay đấm bốc để tham gia thi đấu công khai. Họ cũng được khuyến khích sáng tạo nghệ thuật và có cơ hội bán các tác phẩm của mình cho khách du lịch hay các tù nhân khác.

Nhà tù Addiewell, Scotland

nhung nha tu sang chanh nhu khach san tren the gioi 11

 

Addiewell có thể chứa 700 tù nhân và được ví như “nhà tù học tập” vì các tù nhân ở đây sẽ tự phân tích các hành vi phạm tội của họ. Ngoài ra, nội thất ở nhà tù này cũng rất hiện đại, sạch sẽ và thoải mái.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.