SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Những ngôi trường lạ nhất thế giới

12:16, 21/02/2017
(SHTT) - Trường học trên nước hay trong một khối lập phương, trường xanh, trường dạy trẻ em những điều nguy hiểm, trường trên núi và trong hang động đều là những ngôi trường độc đáo nhất thế giới.

 Trường nổi Makoko, Lagos, Nigeria

nhung ngoi truong la nhat the gioi

 

Ngôi trường này là một tòa nhà trên nước độc đáo nằm ở khu vực ven biển của châu Phi, ban đầu được xây dựng để chống mực nước dâng cao trên đầm phá. Trường gồm phòng học và khu vui chơi cho khoảng 100 học sinh, có thể học tập ngay cả khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trường học trong một khối lập phương, Copenhagen, Đan Mạch

nhung ngoi truong la nhat the gioi 1

 

Ngôi trường khổng lồ này là nơi học tập của hơn 1.100 học sinh trung học. Không gian mở được chia thành các phần riêng biệt với chỗ ngồi thoải mái. Trường luôn khuyến khích sự linh hoạt và tư duy sáng tạo.

Ngôi trường có cách giảng dạy độc đáo, Australia

nhung ngoi truong la nhat the gioi 2

 

Ngoài thiết kế bên ngoài độc, lạ, phương pháp giảng dạy của trường này cũng đặc biệt không kém. Tất cả các học sinh ở đây có chương trình học tập của riêng mình và được giáo viên cũng như phụ huynh điều chỉnh. Học sinh cũng có quyền đưa ra đề xuất để cải thiện quá trình học tập thoải mái hơn.

Trường học thực tế, đảo Rhode, Mỹ
nhung ngoi truong la nhat the gioi 3

 

Học sinh ở đây tự tìm hiểu những gì họ thực sự muốn. Để giúp thanh thiếu niên tìm và theo đuổi niềm đam mê nghề nghiệp của mình, học sinh sẽ được các chuyên gia tư vấn. Sau đó, họ chỉ học những gì họ thực sự sẽ cần trong nghề nghiệp tương lai. Chiến lược dạy học này hiện được 55 trường ở Mỹ thực hiện.

Ngôi trường giống như một văn phòng, Ohio, Mỹ
nhung ngoi truong la nhat the gioi 4

 

Trường này không có lớp học. Bên trong căn phòng chính có một văn phòng lớn với 300 phòng nhỏ (mỗi phòng cho một học sinh). Mỗi học sinh có máy tính hướng dẫn riêng thông qua kế hoạch học tập cá nhân. Họ tự nghiên cứu và nếu có câu hỏi có thể nhờ giảng viên giúp đỡ. Trường này thực hiện giáo dục với đối tượng học sinh từ lớp 3-12.

Trường học dạy trẻ em những điều 'nguy hiểm', San Francisco, California

nhung ngoi truong la nhat the gioi 5

 

 Học sinh ở ngôi trường này có thể chơi bẩn, nghịch lửa, tháo rời thiết bị gia dụng, vẽ tranh … hay những trò mà bố mẹ chúng sẽ không bao giờ cho phép thực hiện khi ở nhà trong chỉ một ngày. 

Trường học không phân biệt giới tính, Stockholm, Thụy Điển

nhung ngoi truong la nhat the gioi 6

 

Các chương trình giáo dục ở trường này được thành lập trên nguyên tắc bình đẳng giữa học sinh. Các giáo viên ở đây hạn chế tối đa sử dụng đại từ "anh" và "cô". Thay vào đó, trẻ em được gọi bằng tên hay gọi tắt là "chúng". Phương pháp này nhằm mục đích tránh cho học sinh cảm thấy sự phân biệt về giới.

Trường học của thung lũng Silicon, San Francisco, California

nhung ngoi truong la nhat the gioi 7

 

Ngôi trường này hoàn toàn không thực hiện giảng dạy theo phương pháp truyền thống. Chiến lược học tập ở đây  nhằm mục đích giáo dục để những đứa trẻ có suy nghĩ linh hoạt và nâng cao khả năng công nghệ. Trẻ em sử dụng iPad, hoàn thành một danh sách nhiệm vụ theo yêu cầu và tìm hiểu phần mềm 3D để thiết kế ngôi nhà trò chơi.

Ngôi trường thúc đẩy đam mê và sự sáng tạo, New York, Mỹ

nhung ngoi truong la nhat the gioi 8

 

Những người sáng lập ngôi trường này nhận định một trường học không chỉ là nơi để học mà còn phải nâng cao đam mê của học sinh. Theo họ, điều này sẽ khuyến khích học sinh dành nhiều thời gian hơn để học tập. Trẻ em từ lớp 2-8 thảo luận về cách làm mới, tạo mô hình 3D của thành phố New York và làm nhiều điều thú vị khác để phát triển sự tò mò của trẻ em.

Trường học "trên núi và trong hang động", Stockholm, Thụy Điển
nhung ngoi truong la nhat the gioi 9

 

Trường em học tập ở đây chắc chắn không cảm thấy nhàm chán bởi chúng sẽ được trải nghiệm một thế giới kỳ diệu nơi chúng có thể mở rộng ngọn núi, chui vào hang động và trò chuyện bằng cây. Học sinh sử dụng máy tính để thực hiện bài tập của mình, học tập cũng kết hợp âm nhạc, múa và nghệ thuật.

Ngôi trường không bài học, Toronto, Canada
nhung ngoi truong la nhat the gioi 10

 

Học sinh được đối xử ngang bằng với các giáo viên ở ngôi trường này. Giáo viên chỉ là người quan sát và tư vấn. Không có bài tập về nhà, phiếu đánh giá hoặc lịch học nghiêm ngặt. Học sinh tham gia các lớp học họ thích và không hề liên quan đến tuổi. Họ cũng có thể tự do quyết định học gì và làm gì mỗi ngày đến trường.

Ngôi trường 'xanh nhất' trên thế giới, Pháp

nhung ngoi truong la nhat the gioi 11

 

Những người giáo dục ở đây tin rằng ngồi trong lớp học là có hại, học sinh nên học tập ở nơi có bầu không khí trong lành bằng cách dành thời gian ngoài trời càng nhiều càng tốt. Mái nhà và tất cả sân sau đều trồng cỏ. Trong thời tiết ấm áp, các lớp học được tổ chức trực tiếp trên bãi cỏ.

Ngôi trường không áp lực và căng thẳng, Espoo, Phần Lan

nhung ngoi truong la nhat the gioi 12

 

Trong lớp học, học sinh được ngồi tự do và trò chuyện với bạn bè, thậm chí có thể nhảy trên ghế hoặc nghỉ trên sofa nếu cảm thấy mệt mỏi. Bầu không khí trong lớp học rất tích cực và thoải mái. Trường có một thư viện, phòng tập thể dục, hội trường và câu lạc bộ thanh niên.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.