SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Những món đồ thường hết hạn sử dụng trước ngày ghi trong nhãn, chị em nên chú ý kẻo rước độc hại vào người

08:53, 11/12/2018
Những món đồ này thường có nguy cơ hết hạn sử dụng trước ngày ghi trong nhãn, vì thế, chị em chớ dại dùng lâu mà rước độc hại vào người nhé!

Đầu tiên là Kem đánh răng

Theo các chuyên gia khẳng định rằng, khi bạn dùng kem đánh răng mà thấy mùi lạ thì phải vứt bỏ ngay. Khi bạn mở nắp, dù không sử dụng cũng phải vứt bỏ trong vòng 12 tháng bởi lúc này kem đánh răng đã giảm bớt hiệu quả thậm chí còn gây hại.

 

Vì thế, khi sử dụng kem đánh răng tốt nhất là đóng nắp kỹ sau mỗi lần sử dụng, không để ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh.

Thứ hai là bông tắm

Mặc dù trên nhãn, bông tắm sẽ có hạn sử dụng được 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm nhưng thực tế thì bạn nên vất nó trước hạn sử dụng.

 

Rất nhiều người thậm chí còn dùng bông tắm cả năm, chỉ đến khi nó rách mới mua mới. Tuy nhiên, thì theo bác sĩ da liễu của bệnh viện Mount Sinai (New York) lại cho rằng, bông tắm rất dễ nhiễm trùng vì nó ở trong môi trường ẩm ướt là nhà tắm, dễ dàng sản sinh nấm mốc giữa các sợi.

Thường thì hạn sử dụng của bông tắm là một tháng.

Thứ ba là băng vệ sinh

Hầu hết, chị em phụ nữ thường có thói quen mua nhiều gói băng vệ sinh về dùng dần. Nhưng bạn nên biết rằng đây là vật dụng không nên để quá lâu, kể cả khi không mở ra thì chúng vẫn là nơi trú ngụ của vi khuẩn.

 

Do đó, việc bạn tích trữ băng vệ sinh ngày này qua tháng nọ trong phòng tắm càng khiến vi khuẩn dễ sinh sôi hơn, nếu sử dụng bạn rất dễ mắc các căn bệnh phụ khoa.

Vì vậy, cách tốt nhất là chị em hãy lưu trữ băng vệ sinh ở nơi khô ráo, sạch sẽ và nên bỏ đi sau 1-2 năm hoặc khi hết hạn sử dụng.

Thứ tư là dao cạo

Chúng ta đều thấy rằng, dao cạo để lâu thường bị gỉ sét. Nếu vậy thì hãy ném ngay chúng vào thùng rác nhé bởi lúc này nó vừa kém hiệu quả lại tăng nguy cơ viêm nhiễm do vi khuẩn khi tiếp xúc với da. Thậm chí dao cạo của bạn không bị gỉ thì cũng nên được vứt đi sau 3-5 lần sử dụng.

 

Thứ năm là xà bông

Chúng ta hay thấy, trên gói xà bông, thường ghi rõ hạn sử dụng tới vài năm kể từ khi sản xuất. Nhưng đừng vì thế mà chủ quan, nếu xà bông của bạn trở nên mềm hoặc đổi màu thì bạn không nên dùng nó vì sẽ dễ gây kích ứng hoặc nhiễm trùng.

 

Đặc biệt, xà bông ẩm còn là nơi sản sinh các vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm, do vậy khi xà bông theo thời gian bị đen vì dính bụi bẩn thì tốt nhất nên ném bỏ kẻo lại vô tình nhiễm bệnh đấy.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".