SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những mẫu xe ô tô Ấn Độ giá rẻ đáng mua tại Việt Nam

08:50, 21/02/2017
(SHTT) - Hàng loạt mẫu xe ô tô Ấn Độ giá rẻ đã được nhập về Việt Nam và nhanh chóng thu hút lượng khách hàng lớn. Trong số những mẫu xe đó, Hyundai Grand i10 là mẫu xe áp đảo về doanh số nhất và vẫn đang khẳng định được sức nóng của nó.

Năm 2017 là năm được đánh giá là khá sôi động của thị trường ô tô tại Việt Nam, đặc biệt khi hàng loạt mẫu xe Ấn Độ giá rẻ đã được nhập về với số lượng lớn, tạo một cơn sốt tiêu dùng. So với giá bình quân năm 2016 thì giá nhập trong năm 2017 đã giảm khá nhiều, đây được xem là tin vui cho khách hàng.

nhung mau xe o to an do gia re dang mua tai viet nam

Những mẫu xe ô tô Ấn Độ giá rẻ đáng mua tại Việt Nam - Hyundai Grand i10

Theo số liệu mà Tổng cục Hải quan đưa ra thì hơn 7000 chiếc xe ô tô đã được Việt Nam nhập về trong tháng 1/2017. Trong số đó 1000 chiếc xe đã được nhập về từ Ấn Độ với mức giá làm hài lòng người tiêu dùng. Cụ thể, chỉ khoảng 54 - 58 triệu đồng/chiếc (chưa bao gồm thuế).

Mức giá này khá thấp so với mức giá trung bình xe ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ vào năm 2016. Thời điểm đó, mỗi xe có giá tầm hơn 100 triệu đồng nhưng số lượng tiêu thụ xe cũng rất lớn, khoảng hơn 20.000 chiếc xe ô tô đã được nhập từ Ấn Độ về Việt Nam.

Dưới đây là một số mẫu xe ô tô Ấn Độ giá rẻ đáng mua tại Việt Nam

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 chính là mẫu xe áp đảo thị phần ô tô giá rẻ tại Việt Nam và được nhiều khách hàng chọn lựa. Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Ấn Độ này đã chiếm nửa số lượng xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam trong năm 2016, tức khoảng 18.000 chiếc.

Hyundai i20 Active

Được trang bị động cơ Kappa 1.4 L, hộp số tự động 4 cấp và cạnh tranh cùng Ford Ecosport, mẫu crossover i20 Active này cũng đang nhận được sự chú ý lớn từ khách hàng. 

Giá rẻ cùng kiểu dáng thể thao đa dụng, gọn gàng chính là ưu điểm lớn của model nhập từ Ấn Độ này, nó cũng được xem là đối thủ nặng ký của các dòng xe tương tự.

nhung mau xe o to an do gia re dang mua tai viet nam a

 

Suzuki Ertiga

Với mức giá 599 triệu đồng, mức giá thấp nhất trong dòng xe 7 chỗ đa dụng, Suzuki Ertiga được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và đã tạo lên cơn sốt ở thị trường ô tô trong nước.

Nhiều gia đình đã chọn lựa model này bởi tính linh động của nó và phù hợp với những gia đình khoảng 7 - 8 người. Không chỉ là lựa chọn hợp lý trên các đoạn đường trường mà Suzuki Ertiga còn có thể dùng để di chuyển những quãng đường ngắn trong thành phố với khả năng vận hành ổn định, bền bỉ và không quá chú trọng đến tính tiện nghi.

nhung mau xe o to an do gia re dang mua tai viet nam b

 

Ford Firesta

Thiết kế trẻ trung, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là giá bán hợp lý nên Ford Firesta nhanh chóng trở thành chọn lựa hàng đầu cho những gia đình ít người. 

Được biết tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta có 3 phiên bản gồm Fiesta 5 cửa 1,5 lít AT Sport (hatchback) với giá 584 triệu đồng, Fiesta 5 cửa 1,0 lít AT Sport Plus (hatchback) giá 637 triệu đồng và Fiesta 4 cửa 1,5 lít AT Titanium (sedan) giá 579 triệu đồng. 

nhung mau xe o to an do gia re dang mua tai viet nam c

 

Mặc dù các dòng xe trên đều là những dòng xe giá rẻ nhưng chúng đều được trang bị đầy đủ các tính năng và bảo đảm an toàn cho người sử dụng như túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, hệ thống cân bằng điện tử.

Theo đánh giá thì lý do khiến xe Ấn Độ có mức rẻ hơn rất nhiều so với các xe ở các quốc gia khác là bởi đất nước này đã tận dụng được nguồn nhân công cũng như chi phí lắp đặt rẻ.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.